สุพรรณบุรี  สหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรีซื้อลำไยช่วยเกษตรกร

สุพรรณบุรี  สหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรีซื้อลำไยช่วยเกษตรกร
ที่ บริเวณสำนักงานสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายยุทธนา แก้วน้อย สหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ร่วมกับเครือข่ายสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดสุพรรณบุรี สนับสนุนและสั่งซื้อลำไยจากสหกรณ์การเกษตรประตูป่า จำกัด น้ำหนัก 1.8 ตันจำนวน 600 ตะกร้า เพื่อเป็นการช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกลำไยที่ได้รับความเดือดร้อนประสบปัญหาไม่สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ โดยได้รับมอบลำไย ที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายพิทักษ์ สุพรรณวรรษา ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 3 ร่วมรับมอบ

นายยุทธนา แก้วน้อย สหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้ประชาชนทุกสาขาอาชีพได้รับความเดือดร้อนได้รับผลกระทบรวมทั้งเกษตรกรชาวสวนลำไย ก็เป็นอีกอาชีพที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากลำไย ขายไม่ได้ และราคาตกต่ำดังนั้นสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้เชื่อมโยงกับขบวนการเครือข่ายสหกรณ์การเกษตรประตูป่า จังหวัดลำพูน ที่รวบรวมผลผลิตลำไย จากสมาชิกของสหกรณ์ ผู้ที่ปลูกลำไยออกจำหน่าย และสำนักงานสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้ร่วมกับขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งซื้อลำไยจากสหกรณ์การเกษตรประตูป่า จำนวน 1.8 ตันเพื่อช่วยเหลือพี่น้องสมาชิกสหกรณ์การเกษตรกรประตูป่า และช่วยกระจายเพิ่มช่องทางการตลาดให้จำหน่ายได้จำนวนมากๆ และช่วยไม่ให้เกษตรกรถูกกดราคา


และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี หันมาช่วยกันบริโภคลำไย เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรสมาชิกของสหกรณ์การเกษตรประตูป่า ซึ่งเป็นลำไยที่มีคุณภาพราคามาตรฐาน ผลใหญ่ ใหม่สด รสชาติอร่อย สำหรับประชาชนที่จะสั่งซื้อลำไยจากสมาชิกสหกรณ์การเกษตรประตูป่า สามารถติดต่อสั่งซื้อผ่านทางสำนักงานสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 035-523870 และหมายเลข 081-8569901 โทรได้ในช่วงเวลาราชการทุกวัน ทางสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี ยินดีเป็นสื่อกลางช่วยประสานให้

ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี