อยุธยา พระทำของจริง..พระสงฆ์วัดราชบรรทม สวมชุดPPEออกพ่นฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในชุมชน

พระทำของจริง…… พระวัดราชบรรทม จ.อยุธยา สวมชุด PPE ออกพ่นฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ไปตามชุมชนรอบ ต.บ่อโพง ( มีภาพนิ่งและคลิป )

พระครูชาครธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดราชบรรทม ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้นำพระสงฆ์ภายในวัด จำนวน10 องค์ สวมชุดป้องกันเชื้อโควิด หรือชุด PPE ออกพ่นฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ไปตามชุมชนรอบวัด โดยเฉพาะในเขต ต.บ่อโพง และเขตหมู่บ้านติดต่อใกล้เคียง เพื่อเป็นหนึ่งกำลังในการป้องกันและยับยั้งเชื้อโควิด ที่แพร่กระจายอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ทุกคนว่า พวกเราพร้อมที่จะสู้และเรียนรู้ที่จะป้องกันเชื้อโควิด

โดยเจ้าอาวาสวัดราชบรรทม เปิดเผยว่า ในครั้งแรก ได้ซื้อเครื่องมาพ่นฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายในวัด ต่อมาประชาชนร้องขอเข้ามาว่า ประสงค์จะฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อตามบ้านพักและในชุมชนบ้าง จึงทดลองให้พระสงฆ์ออกไปพ่นฉีด ตามที่ร้องขอ ซึ่งทำมาหลายวันแล้ว นอกจากนี้ที่วัด ยังได้มีจุดบริการน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและน้ำยาทำความสะอาด แจกจ่ายให้ฟรี

รวมถึงจัดตั้งโรงครัว เพื่อทำอาหารนำไปแจกจ่ายบริจาคยังโรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลประจำอำเภอ รวมถึงผู้ติดเชื้อและผู้เฝ้าระวังในชุมชน ส่วนเรื่องการจัดการเผาศพผู้ติดโควิดนั้น ทางวัดพร้อมจัดการ ในเรื่องพิธีเผาศพให้ฟรี ที่ผ่านมาได้เผาไปแล้ว3 ศพ โดยหากมีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ท่านก็ตาม เมื่อไม่มีที่เผา ญาติสามารถติดต่อ นำเผาศพฟรีได้ทุกกรณี
(ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา รายงาน)