กองทัพไทย จัดตั้งจุดบริการประชาชน สนับสนุนศูนย์บริการฉีดวัคซีน COVID-19

ผอ.สสน.นทพ. ตรวจการปฏิบัติงานจุดให้สนับสนุนศูนย์บริการฉีดวัคซีน COVID-19บริการประชาชน ทท. พร้อมเข้าพื้นที่สำรวจเชิงรุกค้นหากลุ่มเสี่ยง และประสานงานเตรียมจัดกำลัง พระจอมเกล้าลาดกระบัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) สั่งการให้  พลเอก นเรนทร์ สิริภูบาล  ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นทพ.) จัดตั้งจุดบริการประชาชน กองทัพไทย บริเวณปากทางเข้า-ออก อาคารสวัสดิการกองบัญชาการกองทัพไทย (ลาดกระบัง) เพื่อรับเรื่องร้องเรียนและบูรณาการประสานความร่วมมือกับ กทม., สำนักงานเขตลาดกระบัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อำนวยความสะดวกในการนำประชาชนที่มีความเสี่ยงเจ็บป่วยรุนแรงหรือเสียชีวิตหากมีการติดเชื้อเข้ารับฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ณ จุดให้บริการฉีดวัคซีน โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง และจัดรถประปาสนามเคลื่อนที่ขนาดใหญ่ดำเนินการผลิตน้ำดื่มสะอาดแจกจ่ายช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ พร้อมจัดชุดบริการประชาชนเคลื่อนที่ เข้าปฏิบัติการเชิงรุกในพื้นที่ชุมชน

ดำเนินการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ความรู้แก่ประชาชน สืบสภาพความเดือดร้อน ค้นหาผู้ป่วยเพื่อนำเข้ารับการรักษา การช่วยเหลือดูแลในกรณีที่ต้องแยกกักตัวที่บ้านหรือชุมชน และตรวจสอบความจำเป็นเร่งด่วนสำรวจเชิงรุกในการนำประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป, ผู้มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค และสตรีมีครรภ์ เข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ชุมชน ตลอดจนลดอัตราการป่วยรุนแรงและเสียชีวิต รวมถึงลดการใช้ห้อง ICU หากมีการติดเชื้อ โดยในวันนี้ได้มอบหมายให้ พลตรี ธนินทร์ พู่ทองคำ ผู้อำนวยการสำนักงานสนับสนุน หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผอ.สสน.นทพ.) เป็นผู้แทนตรวจการปฏิบัติงานพร้อมเข้าพื้นที่สำรวจเชิงรุกค้นหากลุ่มเสี่ยงเพื่อนัดหมายฉีดวัคซีนในวันต่อไป และประสานงานเตรียมจัดกำลังสนับสนุนศูนย์บริการฉีดวัคซีน COVID-19 ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อร่วมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือดูแลและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในห้วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยหน่วยทหารทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามสั่งการ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (นรม./รมว.กห.)