ปทุมธานี อำเภอหนองเสือพร้อมเปิดศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วย Antigen test kit

รอไม่ได้แล้ว อ.หนองเสือพร้อมเปิดศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วย Antigen test kit (ATK)ในพื้นที่
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ค.2564 นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ พร้อม นายพิษณุ พลธี สส.เขต.6 ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย นายสมคิด เจริญพันธ์ สาธารณสุขอำเภอหนองเสือ ดร.ไพศาล ศรีธเนศสกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงกาสาม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมนำสิ่งของอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร-อาหารแห้ง-น้ำดื่ม สิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ขึ้นรถไปแจกให้กับประชาชนตามบ้านในเขต พื้นที่ ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จากนั้นนำคณะลงพื้นที่ตรวจความพร้อมศูนย์ดูแล COVID-19 ชุมชน (Community isolation) หรือศูนย์พักคอยชุมชนในพื้นที่อำเภอหนองเสือ ได้แก่ ศูนย์พักคอยชุมชน อบต.ศาลาครุ,ศูนย์พักคอยชุมชน อบต.นพรัตน์,ศูนย์พักคอยชุมชน อบต.บึงกาสาม


นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ดังนั้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการดูแลรักษาผู้ติดโควิด-19 รวมทั้งป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค อำเภอหนองเสือร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าอาวาสวัดต่างๆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ จึงร่วมกันตั้งศูนย์ดูแล COVID-19 ชุมชน (Community isolation) ในพื้นที่อำเภอหนองเสือ ซึ่งขณะนี้ศูนย์ดูแล COVID-19 ชุมชน (Community isolation) หรือศูนย์พักคอยชุมชน ครบทุกตำบลแล้ว จำนวน 10 แห่ง ทั้งหมด 400 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยคิดเชื้อ (สีเขียว)ในพื้นที่อำเภอหนองเสือ


ส่วนสัปดาห์หน้าเตรียมเปิดพื้นที่ให้ผู้ตรวจโควิดด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kits การรับรองจาก อย.หากผลเป็นบวก ให้ส่งเข้าศูนย์พักคอยที่เตรียมไว้ได้ทันที เนื่องจากปัญหาแท้จริงในขณะนี้ มีผู้ป่วยที่ตรวจหาเชื้อแบบ Antigen test kit (ATK)แล้วผลเป็นบวก คนไข้ไม่สามารถอยู่บ้านได้ (Home Isolation)เนื่องจากอยู่กันหลายคนในบ้าน และไม่สามรถนำตัวมาที่ศูนย์ดูแล COVID-19 ชุมชน (Community isolation) หรือศูนย์พักคอยชุมชนได้เนื่องจากระเบียบข้อจำกัดของการเข้ารักษาในศูนย์พักคอยคือต้องมีผลตรวจ แบบ RT-PCR เท่านั้น เราจึงต้องเปิดพื้นที่เพื่อรองรองรับผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้ด้วย ให้แยกจากชุมชนได้เลย ป้องกันไม่ให้กลายเป็นผู้ป่วยสีเหลือง อย่าให้ผล RT-PCR เป็นอุปสรรคต่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในพื้นที่ อย่าให้ผล RT-PCR เป็นเครื่องหน่วงเหนี่ยวให้การรักษาประชาชน
สำหรับถุงยังชีพที่นำมามอบให้กับพี่น้องประชาชน นั้นเป็นการ รวมพลังทุกภาคส่วนในพื้นที่ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ ลดรายจ่าย รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังให้แก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอย่างต่อเนื่องให้ข้ามผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน


ด้านนายพิษณุ พลธี สส.เขต.6 ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ตอนนี้ ตนเองมี รถแอมบูแลนซ์ รถพยาบาลอยู่3คัน เพื่อจะรับพี่น้องประชาชนผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยชุมชนทุกคน เพื่อส่งผู้ป่วยไปเอกซเรย์ปอดที่โรงพยาบาล ภายในรถจะมีอุปกรณ์ถังออกซิเจนเตรียมไว้ให้ผู้ป่วยในกรณีผู้ป่วยหายใจไม่สะดวก เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย มีกระจกกั้นป้องกันระหว่างคนขับกับผู้ป่วย คนขับใส่ชุดPPEพร้อมอุปกรณ์ป้องกัน ประชาชนสามารถประสานงานล่วงหน้ามาได้ที่ตนเอง เบอร์ 097 -2154222 ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณบริษัทต่างๆในพื้นที่ ที่มาร่วมบริจาคและเห็นใจให้สนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อในครั้งนี้ เพราะสิ่งสำคัญคือ ความเห็นอกเห็นใจ ความเสียสละ ช่วยเหลือและแบ่งปันกัน ในยามเกิดวิกฤติ โดยตนเองจะยังคงคอยสนับสนุนการทำงานของหน่วยงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการต่อสู้วิกฤติ เพื่อให้วิกฤตการณ์นี้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว