สมุทรปราการ   เปิดแล้วศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิดบางน้ำผึ้งติดตั้งกล้องวงจรปิดติดตามอาการผู้ป่วย

สมุทรปราการ   เปิดแล้วศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิดบางน้ำผึ้งติดตั้งกล้องวงจรปิดติดตามอาการผู้ป่วย
*****เมื่อเวลา10.00น.วันที่ 28 กรกฏาคม 2564 นางสาวเรวดี รัศมิทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอพระประแดง นายสำเนาว์ รัศมิทัต อดีตนายกอบต.บางน้ำผึ้ง คณะบริหารศูนย์พักคอยบางน้ำผึ้ง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยและความพร้อมของศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19(สีเขียว) เพื่อเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19เป็นวันแรก ที่โรงเรียนวัดบางน้ำผึ้งใน อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

*****นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอพระประแดง กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้มอบหมายให้จังหวัดพื้นที่สีแดงได้มอบหมายให้ศบค.อำเภอและศบค.ตำบลแต่ละแห่งได้ดำเนินการพิจารณาจัดตั้งศูนย์พักคอยขึ้น เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากคนปกติในพื้นที่ของแต่ละตำบลในส่วนของตำบลบางน้ำผึ้งเองก็ได้พิจารณาแล้วโดยทางทีมอบต.บางน้ำผึ้ง ทีมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและทีมของรพ.สต.ก็ได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกเอาโรงเรียนวัดบางน้ำผึ้งใน เป็นศูนย์สร้างศูนย์พักคอย เพื่อรองรับพี่น้องที่ติดเชื้อโควิดของตำบลบางน้ำผึ้ง โดยภายในห้องพักของศูนย์พักคอยจะติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ทั้งหมด 4 จุด ซึ่งกล้องที่ติดตั้งไว้จะมีไมล์ในตัว สำหรับเจ้าหน้าที่ทำการประเมินผู้ติดเชื้อในแต่ละวันและคนป่วยก็สามารถคุยโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ได้ เพื่อเป็นการเซฟเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานด้วย ส่วนรอบอาคารจะมีทีมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม.คอยประจำอยู่ที่จุดห้องปฏิบัติการซึ่งจะมีจอมอร์นิเตอร์สำหรับดูผู้ป่วยในแต่ละวันสำหรับประเมินสถานการณ์ของผู้ป่วยในแต่ละวัน ส่วนเรื่องอาหารทางอบต.บางน้ำผึ้งจะเป็นผู้ดูแลทั้งหมด และทราบว่ามีผู้ที่จะเข้ามาบริจาคอาหารและสิ่งของอื่นๆอีกด้วย


*****ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กล่าวว่าศูนย์พักคอยของหน่วยงานท้องถิ่นต่างๆที่ตั้งขึ้นมานั้นจะดูแลผู้ป่วยโควิดสีเขียวโดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประเมินอาการทุกวัน หากผู้ป่วยมีอาการอยู่ในกลุ่มสีเหลืองก็ต้องรีบส่งต่อโรงพยาบาลประจำของอำเภอทันที เพราะฉะนั้นคนป่วยจะไม่มีสีแดงอย่างแน่นอน อาจจะมีก็สีเหลืองอ่อนๆดังนั้นในเรื่องความปลอดภัยของศูนย์พักคอยต้อง100%


*****ด้านนายสำเนาว์ รัศมิทัต อดีตนายกอบต.บางน้ำผึ้ง คณะบริหารศูนย์พักคอยบางน้ำผึ้ง กล่าวว่า ศูนย์พักคอยอบต.บางน้ำผึ้งได้เปิดวันนี้เป็นวันแรก โดยศูนย์แห่งนี้เปิดเพื่อรองรับผู้ป่วยในเขตอ.พระประแดงที่ป่วยรอเตียงให้มาพักฟื้นอยู่ที่นี่ โดยเช้านี้ได้มีคนป่วยโควิดสีเขียวเข้ามาจำนวน 3ราย ชาย2ราย หญิง1ราย ต่อมาช่วงสายได้มีผู้ป่วยทยอยเข้ามาอีกรวมเป็น 7 ราย เพื่อรอการเรียกไปนอนเตียงที่โรงพยาบาล แต่ที่ศูนย์พักคอยอบต.บางน้ำผึ้งจะทำน้ำสมุนไพรให้ ทั้งน้ำขิง น้ำฟ้าทะลายโจร และน้ำเทพทาโร เป็นต้น หากโชคดีหายก่อนก็อาจกลับบ้านได้เลยก็ได้ โดยศูนย์แห่งนี้ไม่ได้รับคนไข้โควิดสีเขียวในตำบลบางน้ำผึ้แค่แห่งเดียว ตำบลอื่นในเขตอ.พระประแดงก็เข้ามานอนได้ ขอให้ติดต่อมา

*****จากนั้นนายสำเนาว์ รัศมิทัตได้สาธิตทดลองความแข็งแรงด้วยน้ำหนักตัว101กิโลกรัม สามารถนอนบนเตียงได้อย่างสบาย แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงของเตียง ที่รองรับผู้ป่วยที่มีน้ำหนักมากๆได้โดยมีเตียงรองรับผู้ป่วยทั้งหมด 35 เตียง
*******************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925