นครปฐม อำเภอพุทธมณฑลจัดกิจกรรมจิตอาสารวมพลคนมีน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ที่หอประชุมอำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารวมพลคนมีน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 มีแล้วให้ร่วมใจแบ่งปัน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564 โดยอำเภอพุทธมณฑล จัดขึ้น เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งเพื่อให้ทุกภาคส่วน พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา ได้ร่วมกันทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ เป็นการปลุกจิตสำนึกคนไทย มีความสามัคคี มีจิตสำนึกสาธารณะ มีความเอื้อเฟื้อ รู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน โดยการร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ก่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน

นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี นายอำเภอพุทธมณฑล กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมักเป็นการติดเชื้อจากการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มเป็นก้อน ในครอบครัว และชุมชน ประกอบกับการยกระดับความเข้มข้น และการบังคับใช้ของมาตรการ เพื่อเร่งรัดการแก้ไขและบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินให้คลี่คลายโดยเร็วที่สุด ทำให้เกิดผลกระทบต่อการดำรงชีวิตมีผู้ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้พิการ ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มอบสิ่งของและเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับนายกเทศมนตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ตำบลศาลายา ตำบลคลองโยง และตำบลมหาสวัสดิ์ เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 569 ราย จากนั้น นายอำเภอพุทธมณฑล ได้มอบเงินบริจาคสมทบ จำนวน 20,000 บาท เพื่อใช้ในกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และข้าวกล่อง ให้กับประชาชนผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลคลองโยง อีกด้วย

*****************************************************

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว