ตรัง พาณิชย์จังหวัดจัดโครงการรถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา ช่วยประชาชน

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง จัดโครงการรถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา ช่วยประชาชน ลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
นางสาวสุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดตรัง จัดโครงการรถ Mobile พาณิชย์…ลดราคา ช่วยประชาชน เพื่อลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้อย่างทั่วถึง โดยจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพผ่านรถ Mobile เพื่อลดความเสี่ยงจากการเดินทางในการไปจับจ่ายสินค้า กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและการบริโภค รวมทั้งสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในการกระจายผลผลิต โดยจัดรถ Mobile จำนวน 7 คัน นำสินค้าไปจำหน่ายให้ประชาชน


ซึ่งวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ได้เริ่มเป็นวันแรก โดยเดินทางไปจำหน่ายที่อำเภอกันตัง รวม 7 แห่ง ได้แก่ 1) บริเวณที่ทำการเทศบาลตำบลควนธานี 2) บริเวณที่ทำการเทศบาลเมืองกันตัง 3) บริเวณที่ทำการเทศบาลตำบลบางเป้า 4) บริเวณที่ทำการ อบต.บางหมาก 5)บริเวณที่ทำการ อบต.คลองชีล้อม 6) บริเวณท่าเรือบ้านแหลม หมู่ที่ 3 ตำบลวังวน และ 7) บริเวณที่ทำการ อบต.กันตังใต้ สินค้าที่จำหน่ายมีมากกว่า 70 รายการ รวม 6 หมวด (1) อาหารและเครื่องดื่ม (2) เครื่องปรุงรส (ซอสปรุงรส, กะปิ,น้ำปลา) (3) ของใช้ประจำวัน(4) ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย(5) ผลิตภัณฑ์ซักล้าง(6) ยารักษาโรค รวมถึงสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ (สินค้าไฮไลท์) มี ไข่ไก่, ข้าวสาร, น้ำมันพืช, น้ำตาลทราย, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ปลากระป๋อง

รวมทั้งสินค้าอื่นๆ ไม่น้อยกว่า 70 รายการ พร้อมทั้งเชื่อมโยงสนับสนุนการรวบรวมและกระจายสินค้าเกษตร/สินค้าชุมชนออกจากแหล่งผลิตโดยตรง กับกลุ่มเกษตรกร สถาบันเกษตรกรในการนำผลผลิตมาจำหน่าย อาทิ อาหารทะเลแปรรูป เครื่องแกง พริกไทยปะเหลียน ผลิตภัณฑ์ แปรรูปจากลูกหยี เป็นต้น สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19)
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง