ปทุมธานี อำเภอหนองเสือรวมพลังฝ่าวิกฤตโควิด-19 ระดมท้องถิ่น มอบถุงยังชีพ ตั้งศูนย์พักคอย

อำเภอหนองเสือรวมพลังฝ่าวิกฤตโควิด-19 ระดมท้องถิ่น มอบถุงยังชีพ ตั้งศูนย์พักคอย บรรเทาความเดือดร้อน ประชาชนในพื้นที่
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ก.ค.2564 นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ พร้อม นายพิษณุ พลธี สส.เขต.6 ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย นายอักษร น้อยสว่าง นายกอบต.บึงชำอ้อ นายสมคิด เจริญพันธ์ สาธารณสุขอำเภอหนองเสือ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมนำสิ่งของอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร-อาหารแห้ง-น้ำดื่ม สิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ขึ้นรถไปแจกให้กับประชาชนตามบ้านในเขตที่รับผิดชอบทุกหลังคาเรือน ของตำบลบึงชำอ้อ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี


นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานี เป็นอีกหนึ่งจังหวัด ที่จัดอันดับความเสี่ยงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสถานประกอบการต่างๆปิดตัวลง ทำให้ประชาชน ต่างได้รับความเดือดร้อน ตกงาน รายได้ไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิต การลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อหวังช่วยบรรเทาผลกระทบในด้านความเป็นอยู่ให้กับประชาชนซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ ในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ สิ่งของเหล่านี้ถือว่ามีคุณค่าสำหรับจิตใจของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้พวกเขามีกำลังที่จะต่อสู้ชีวิต ต่อสู้โรคภัย และพร้อมให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลที่ผ่านมาอำเภอหนองเสือ พร้อมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ได้รวมพลังฝ่าวิกฤตโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนจากนายพิษณุ พลธี สส.เขต.6 ปทุมธานี และ ภาคเอกชนในพื้นที่


นายอักษร น้อยสว่าง นายกอบต.บึงชำอ้อ กล่าวว่า สำหรับถุงยังชีพที่นำมามอบให้กับพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ ประกอบด้วย ข้าวสาร 15 กิโลกรัม 2ถุง ไข่ไก่ 3แผง ปลากระป๋อง น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำตาล บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 2ลัง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ ลดรายจ่าย รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังให้แก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอย่างต่อเนื่องให้ข้ามผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน


โดยวันนี้ อบต.บึงชำอ้อ ได้เปิดศูนย์ดูแล COVID-19 ชุมชน หรือศูนย์พักคอย(Community isolation) ณ วัดสุขปุณฑริการาม(ชำอ้อ) จำนวน 41เตียง มีเตียงสนาม ที่นอน หมอน มุ้ง พัดลม ผ้าห่ม ของใช้ ครบครัน มีห้องน้ำแยกชาย-หญิง ถูกต้องตามมาตรฐานของสาธารณสุข ให้ใช้เป็นสถานที่กักตัวพี่น้องประชาชนในตำบลบึงชำอ้อที่เข้าข่ายติดเชื้อ ให้นำมากักตัวที่นี่ เพราะจะได้คัดแยกออกมาจากชุมชนเพื่อให้ชุมชนมีผลกระทบน้อยที่สุดและปลอดภัย โดยมีพระครูวิบูลปทุมากร เจ้าอาวาสวัดสุขปุณฑริการาม ท่านได้ เมตตาให้ใช้สถานที่ใช้เป็นศูนย์พักคอย ตำบลบึงชำอ้อ
นายพิษณุ พลธี สส.เขต.6 ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ในประเทศไทย รวมถึงจังหวัดปทุมธานี ถือว่าน่าเป็นห่วง และส่งผลกระทบต่อเนื่องในทุกด้าน ชาวบ้านประชาชนเดือดร้อนขาดรายได้ ตนในฐานะผู้แทนราษฎรของจังหวัดปทุมธานี ไม่ได้นิ่งนอนใจ ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ดูแลแก้ไขรับทราบปัญหา รวมถึงนำสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ยาสามัญประจำบ้าน เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย แจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ยิ่งในยามเกิดวิกฤตโควิด-19สำคัญที่สุดทุกฝ่ายจะต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน โดยตนเองจะยังคงคอยสนับสนุนการทำงานของหน่วยงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการต่อสู้วิกฤติ เพื่อให้วิกฤตการณ์นี้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว


จากนั้นนายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ พร้อม นายพิษณุ พลธี สส.เขต.6 ปทุมธานี และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยชุมชนในพื้นที่อำเภอหนองเสือ และเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุข โดยลงพื้นที่ ศูนย์พักคอยชุมชนวัดสุนทริการาม คลอง12 ตำบลหนองสามวัง จำนวน 20เตียง ,ศูนย์พักคอยชุมชน วัดธรรมราษฎร์เจริญผล คลอง13 ตำบลหนองสามวัง จำนวน40 เตียง,ศูนย์พักคอยชุมชน ร่มอารามธรรมสถาน คลอง 10 ตำบลบึงบา จำนวน 40เตียง ทั้งนี้ขอกราบขอบพระคุณพระครูปลัดบัญชา ปัญญาธโร เจ้าอาวาสวัดสุนทริการาม ,พระครูพิศาลสิริธรรม (ประสาร ติกฺขปญฺโญ)เจ้าอาวาส วัดธรรมราษฎร์เจริญผล ,พระอาจารย์ชาญชัย อธิปญโญ ที่ท่านเมตตาให้ใช้สถานที่ใช้เป็นศูนย์พักคอยชุมชน ในพื้นที่อำเภอหนองเสือ