เชียงใหม่ ปะทะชายคาราวานขนฝิ่นดิบชายแดน120กก

ปะทะชายคาราวานขนฝิ่นดิบชายแดน120กก
25กรกฏาคม 2564เวลา0800น
ตามนโยบายรัฐบาลทางพลตรีนฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง สั่งการทุกฝ่ายในพื้นที่ชายแดนเฝ้าระวังตรวจพื้นที่ 24 ชั่วโมง ผลัดเปลี่ยนกำลัง เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าออกพื้นที่ชายแดนเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด19และยาเสพติดตลอดแรงงานต่างด้าวทางพ.อ.เอกวุฒิ สุขรส ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3
ให้ทางกองบังคับควบคุมฯได้ปฏิบัติในพื้นที่ชายแดนอย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการปฏิบัติงานชายแดน ให้ร.อ.เจริญศักดิ์ บุตรวงศ์ หัวหน้าฝ่ายยุทธการกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 จัดชุดปฏิบัติงานเข้าลาดตระเวนชายแดนทุกช่องทางและทางร.ท.ธนัญชัย เพลา ผบ.ร้อย.ทพ.3314นำทีมตรวจพื้นที่ชายแดนห่างแนวเขตประเทศเพื่อนบ้านพม่า2กิโลเมตร เขตบ้านปางแสนเครือ หมู่ที่ 9 ตำบลแม่อายอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ร้อย.ทพ.3314 ได้จัด กำลังจำนวน 10นายทำการ ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ พื้นที่เพ่งเล็งตามแนวชายแดน บริเวณ บ.ปางแสนเครือ ต.แม่อาย อ.แม่อาย จว.ช.ม.

ในช่วงเวลา 06.00 น.ได้พบกลุ่มคนเดินมาตามช่องทางเดินเท้ามีสัมภาระ และมีอาวุธปืนครบมือประมาณ 10 คน จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้นเนื่องจากเข้าพื้นที่ประเทศไทย แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ ได้เห็นแสงและเสียงปืนยิงมาทางพื้นที่ทหารพรานห่างกันไม่ถึง50เมตร ทางทหารพรานก็ได้ยิงสวนเพื่อเป็นการหยุดกลุ่มขบวนการ ขนยาเสพติดปะทะกันหลายนาที มีเสียงปืนจากฝ่ายตรงข้ามเป็นระยะซึ่งทราบว่ายิงปืนเพื่อหนีเอาตัวรอด จนสิ้นเสียงปืนฝ่ายตรงข้าม ทหารพรานรอจนสว่าง จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ปะทะ พบกระสอบสัมภาระข้างในเป็ยฝิ่นดิบจำนวนรวมกันประมาณ 8 กระสอบ 75 ก้อน(จ๊อย)น้ำหนักประมาณ 120 กิโลกรัม และยังพบยาบ้าจำนวน2ห่อ นับดูแล้ว มีทั้งหมดประมาณ 3,800 เม็ด ซึ่งในชายแดนฝิ่นดิบขายกัน35,000-50,000 บาท ต่อกิโลกรัมได้นำสิ่งของทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อายเพื่อจักได้ดำเนินการทางกฏหมายต่อไป ยาเสพติดในพื้นที่ตะเข็บชายแดนไม่มีวันที่จะหมด เพราะตะเข็บชายแดนประเทศเพื่อนบ้านยังมีการลักลอบปลูกและแปรรูปส่งเข้าแนวชายแดนไทยเพื่อส่งเข้าเมืองหลวงแล้วผ่านไปยังต่างประเทศ และที่สำคัญราคาสูง จึงยังมีลักลอบเข้าทุกช่องทางในอำเภอแม่อาย อำเภอฝาง อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว