ประจวบคีรีขันธ์ เผยผลผู้ป่วยโควิด-19ทับสะแกยังไม่ทราบสายพันธ์ติดเชื้อเพิ่ม 61ราย

เผยผล ผู้ป่วย โควิด-19 ทับสะแกยังไม่ทราบสายพันธ์ ในขณะที่ตัวเลขในจังหวัดประจวบติดเชื้อเพิ่ม 61 ราย

วันที่ 23 ก.ค. 64 นายเชิดชาย สุธรรมารักษ์ สาธารณสุขอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้แจ้งให้ประชาชนชาวทับสะแก ที่เดินทางออกจากทับสะแกไปธุระต่างจังหวัดฯ หรือ ผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอทับสะแก ให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือ อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อทำการกักตัว ควบคุม เพราะที่ผ่านมาผู้ที่ติดเชื้อ เป็นการติดมาจากสถานที่อื่นทั้งหมด


ด้าน แพทย์หญิง​ สุภาภรณ์​ ภมรสูตร ผอ.รพ.ทับสะแก กล่าวถึงกรณีในพื้นที่อำเภอทับสะแก พบผู้ป่วย ติดเชื้อการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 เพิ่มต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ หมูที่ 5 ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวน 3 ราย แต่เมื่อตรวจหาเชื้อผู้ใกล้ชิดที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 16 ราย นั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบสายพันธ์โควิดว่าเป็นชนิดใด ซึ่งได้ทำการตรวจผู้มีความเสี่ยงใกล้ชิดอีก กว่า 10 ราย ขณะนี้ยังไม่ทราบผล


ด้าน นายวสุ โชคกิจการ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ ( ส.อบจ.) เขต อ.ทับสะแก กล่าวว่า หลังมีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอทับสะแก อย่างต่อเนื่องทำให้มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนเองร่วมกับ นายชัยนรินทร์ นิลธนาเกียรติ และ นายลือยศ ภู่ทอง ส.อบจ.ทับสะแก ได้ขอรับการช่วยเหลือจากเพื่อนสมาชิกสภา อบจ. โดย น.ส.คชาภา โพธิรัชต์ ส.อบจ. เขตอำเภอสามร้อยยอด ได้ประสานกับ นายภูริวัตร จารุหิรัญสกุล เจ้าของบริษัทเอ็กซ์เซลล่า จก.ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ส่งออก นำเตียงสนามพร้อมที่นอนมามอบให้ รพ.ทับสะแกจำนวน 60 ชุด ติดตั้งในโรงพยาบาลสนาม ตึกอาคารส่งเสริมสุขภาพสีชมพู ชั้น 2 รพ.ทับสะแก เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น จากนั้นจะนำไปมอบให้ที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ อีก 30 ชุด และ รพ.สามร้อยยอด 40 ชุด

สำหรับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันนี้ ( 23 ก.ค. 64 ) มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 61 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 4,133 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 774 ราย รักษาหาย 3,345 ราย เสียชีวิต 14 ราย จำนวนผู้ติดเชื้อแยกเป็นอำเภอ อ.หัวหิน 3,088+20 ราย อ.ปราณบุรี 382+11ราย อ.สามร้อยยอด 107+10 ราย อ.กุยบุรี 68+0 ไม่พบ อ.เมือง 282+3 ราย อ.ทับสะแก 60+7 ราย อ.บางสะพาน 103+7 รายในจังหวัด 3 ต่างจังหวัด 4 ราย และ อ.บางสะพานน้อย 43+3 ราย
///////////////////////

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน