ประจวบคีรีขันธ์​ กลุ่มชาวประมงบางสะพานช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนโควิดที่ชุมชนคลองเตย

กลุ่มชาวประมงบางสะพาน รวมเงินและของเดินทางช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนโควิดที่ชุมชนคลองเตย

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แววตา โต๊ะทอง หรือ เจ๊เอี้ยง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/9 หมู่1 ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อดีตเจ้าของธุรกิจต้มปลาตากแห้งส่งออก พร้อมด้วยตัวแทนชาวประมง ได้นำสิ่งของบริจาคเดินทางไปคลองเตย กรุงเทพมหานคร โดยนำเงินทุกบาทที่บริจาคมานำไปซื้อของอุปโภค-บริโภค ของใช้จำเป็นและยาต่างๆครบทุกบาททุกสตางค์ ไปอจกจ่ายชาวคลองเตย เพราะเมื่อน้ำท่วมหนักบางสะพาน มีชาวไทยนำสิ่งของมาให้ได้บริโภคกัน โดยหลังจากบริจาคของเสร็จจะมาแจกแจง รายชื่อผู้บริจาค-จำนวนเงิน-และรายการสินค้าที่ทำการซื้อไปทั้งหมดเพื่อความสบายใจของทุกคน

 

เจ้เอี้ยง กล่าวว่า ขอขอบพระคุณผู้ร่วมบริจาคทุกท่านด้วยใจจริงที่ร่วมบริจาคทั้งสิ่งของและเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ทางเราปลื้มใจมากที่ชาวประมงและประชาชนของเรากันเองอยากช่วยเหลือกันมากขนาดนี้ และดีใจที่ได้เป็นสะพานบุญให้ทุกคนในครั้งนี้ด้วยขอให้ผลบุญที่ทุกคนร่วมกันทำ ส่งผลให้ทุกคนมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองรวยเงินทอง ประสบความสำเร็จในทุกๆเรื่อง สุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บไม่จนผ่านสถานการณ์ Covid-19 ไปด้วยกัน

สำหรับเงินที่ช่วยเหลือสังคมยอดเงินบริจาค ทั้งสิ้น 120,000 บาทยอดค่าใช้จ่าย ทั้งสิ้น 141,471 บาท ช่วงนี้เป็นช่วงที่ covid-19 ระบาดหนักทั่วประเทศและที่ชุมชนคลองเตยนั้นมีผู้ติดเชื้อมาก ช่วงนี้มีการกักตัวช่วงเคอร์ฟิว จึงอยากจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จากการร่วมแรงร่วมใจ กับพี่น้องชาวประมงอำเภอบางสะพาน และเพื่อนพี่น้องชาวบางสะพานร่วมบริจาคเงินร่วมสมทบซื้อของนำไปบริจาคให้กับเพื่อนพี่น้องชาวไทย ที่ทุกข์ยากลำบาก อยู่ในขณะนี้ อยากให้ ทุกคน ผ่านพ้นวิกฤตช่วงนี้ไปให้ได้ แม้ว่าจะยากลำบากเพียงใดขอเป็นกำลังใจสู้ๆกันทุกคน ” เจ๊เอี้ยง บางสะพานกล่าว
////////

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0623644468