อยุธยา หลวงพี่แจกยา ยับยั้ง และป้องกัน โรคห่า (โควิค-19)

หลวงพี่แจกยา ยับยั้ง และป้องกัน โรคห่า (โควิค-19) และแจกอาหาร พืชผักให้แก่ชาวบ้าน ช่วงโควิค-19
เมื่อช่วงเวลา.09.30 น.ของวันที่ 17 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดน้อมประชาสรรค์ ตั้งอยู่ที่ ตำบลชะแมบ อำเภอวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้พบกับพระอาจารย์ แจ้ ที่ชาวบ้านเรียกกัน รักษาการเจ้าอาวาส และ ชาวบ้านกำลังช่วยกัน ทำงาน โดย นำพืชผัก มะกรูด ขิง ข่า.ตะไคร์ กระชาย ไพร นำมาหั่นตากแดด ซึ่งมีประชาชน นำมาถวายพระอาจารย์ เพื่อมาทำยาสมุนไพร มาผลิตยา เพื่อรักษาโรคห่า ที่คนโบราณ รู้จักกัน สมัยกันโรคห่าระบาด จนมีประชาชน ล้มตายกันเป็นจำนวนมากจึงได้นึกถึงตำราของหลวงพ่อปานที่ได้มา


ประวัติของยาสมุนไพรที่ได้นำมาทำ ได้ศึกษามาจากตำรายาหลวงพ่อปาน และอีกตำราของทางฤๅษีพ่อแก่เพชร ที่ตกทอดกันมาจากต้นตระกลู ตำราเขียนไวว่า ยากันโรคห่าลงเมือง พระอาจารย์แจ้ก็ได้ศึกษา และได้ลองทำกินและแจกจ่ายให้กับชาวบ้านคลอง 27 และไกล้เคียง เริ่มทำกันมาตั้งแต่ต้นปี 2562 เป็นต้นมา แต่คนส่วนน้อยที่จะเชื่อแล้วมาขอรับไปประทานกัน จนมีผลตอบรับที่ดีได้ผล ชาวบ้านที่ติดโควิค.19 อาการแย่ลง มาขอไปลองไปกิน จนอาการดีขึ้นหลายต่อหลายคน ไปตรวจอีกที่ไม่พบเชื้อ ปากต่อปากประชาขน ได้เดินทางมาขอยาที่ผลิตแจกในตำบลชะแมบ เท่านั้น จนมีข่าวออกไป และได้มีประชาชนเดินทางมารับยา เป็นจำนวนมาก จากแต่ก่อนทำแจกจ่ายวันละ 1,000 เม็ดต่อวัน จนมาถึงทุกวันนี้ อัดแคปซูลต่อวัน 50,000 เม็ด ให้กับชาวบ้านที่มาของรับที่วันทุกวัน ทั้งจัดส่งทางไปรษณีย์400-500 กล่องต่อวัน เริ่มมีสั่งเพิ่มมาอีกเป็นจำนวมมาก


นอกจากนี้ ยังนำพืชผัก ผลไม้ ที่มีประชาชน นำมาถวายให้ทางวัด เป็นตำนวนมาก ได้นำไปแจกจายให้กับประชาชน ในหมู่บ้านพร้อมยาสมุนไพร ที่ผลิตให้ภายในชุมชน จนภายใน ตำบลชะแมบ อำเภอวังน้อย จนไม่มีผู้เจ็บป่วยมากนัก ยาสมุนไพร เป็นยาที่มีภูมิคุ้มกันเป็น อย่างดี ติดต่อ 098-321-3209 พระอาจารย์ (แจ้)
ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา.081-875-6403