นครปฐม เทศบาลเมืองสามพราน เปิดศูนย์สถานที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19

นครปฐม เทศบาลเมืองสามพราน เปิดศูนย์สถานที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19

เมื่อวันที่16 กรกฎาคม2564 ที่ บริเวณสนามกีฬาในร่ม ด้านหลังสำนักงานดับเพลิงเทศบาลเมืองสามพราน  อ.สามพราน จ.นครปฐม และสามารถ

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดนครปฐม  เป็นประธานเปิด ศูนย์สถานที่ดูแลรักษาในโรงพยาบาลสนาม สำหรับคนในชุมชน  เทศบาลเมืองสามพราน  (Community lsolation) ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน50เตียง พร้อมด้วย นายพัฒนพงษ์ สร้อยอินทรากุล  นายอำเภอสามพราน นางพัชรี เกษรบุญนาค รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน และผู้แทนหน่วยงานราชการ ร่วมพิธีเปิดฯ โดยมีนายธรรมศักธ์ จิระวิทยพงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองสามพราน  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  ร่วมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ สำหรับศูนย์สถานที่ดูแลรักษาในโรงพยาบาลสนาม สำหรับคนในชุมชน  เทศบาลเมืองสามพราน  (Community lsolation) สืบเนื่องด้วยขณะนี้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ทวีความรุนแรงมากขึ้นมีผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน ทางจังหวัดนครปฐมดดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้แต่ละท้องถิ่นที่มีศักยภาพ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามชุมชน  เพื่อรองรับผู้ป่วยสีเขียวเข้า ดูแลรักษาในโรงพยาบาลสนามชุมชน เพื่อลดการติดชื้อในชุมชน ลดจำนวนผู้ใช้เตียงในโรงพยาบาลของจังหวัด ทำให้ผู้ได้รับเชื้อใหม่มีเตียงในการรักษาโรคโควิด-19

การจัดตั้งศูนย์สถานที่ดูแลรักษาในโรงพยาบาลสนาม สำหรับคนในชุมชน  เทศบาลเมืองสามพราน  เป็นการร่วมมือของทุกภาคส่วนในเขตเทศบาลเมืองสามพราน ที่ต้องการให้คนในชุมชนที่ดูแลรักษา ด้วยการร่วมบริจาคทรัพย์ สิ่งของจำเป็นที่ต้องใช้ในโรงพยาบาลสนามให้เกิดประโยชน์สูงสุด