สุพรรณบุรี ประภัตร รมช.เกษตร แจกหลอดไฟกันยุงและแมลงให้เกษตรกรป้องกันโรคลัมปีกิน

สุพรรณบุรี   ประภัตร รมช.เกษตร แจกหลอดไฟกันยุงและแมลงให้เกษตรกรป้องกันโรคลัมปีกิน
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการประทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเยี่ยม คงสวัสดิ์ ปศุสัตว์จังหวัดสุพรรณบุรี และน.ส.ธัญณิชา วัฒนปรีชาชาญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไบโอ เอนเนอจีส์ กรุ๊ป 168 จำกัด ได้แจกหลอดไฟกันยุง และแมลง ให้กับเกษตรกร ที่เลี้ยงวัว หรือควาย ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 1,000 หลอด นำไปติดตั้งในคอกวัว เพื่อป้องกันยุง แมลงต่างๆ ที่เป็นพาหะนำโรคลัมปี สกิน

ซึ่งได้มอบให้กับตัวแทนอำเภอต่างๆ มารับไปแจกจ่ายให้กับเกษตรกร จำนวน 5 อำเภอ ได้แก่ อ.อู่ทอง อ.สามชุก อ.ดอนเจดีย์ อ.หนองหญ้าไซ และ อ.ศรีประจันต์ พร้อมกับอธิบายวิธีการใช้ให้กับตัวแทนเกษตรกรที่มารับเพื่อจะได้นำไปได้ตั้งและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย


สำหรับหลอดไฟที่นำมามอบให้กับเกษตรกร ที่เลี้ยงวัว หรือควาย ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นหลอดไฟที่สามารถไล่ยุง หรือแมลงต่างๆ ที่เป็นพาหะนำโรคลัมปีสกิน มาติดกับวัว หรือควาย เนื่องจากพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีมีเกษตรกร ที่เลี้ยงวัว หรือควาย ที่เป็นโรคลัมปีสกิน แล้วหลายอำเภอ ขณะที่ปศุสัตว์จังหวัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เร่งฉีดวัคซีนให้วัวที่เป็นโรคลัมปีสกิน ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีแล้ว


ทางด้าน น.ส.ธัญณิชา วัฒนปรีชาชาญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไบโอ เอนเนอจีส กรุ๊ป 168 จำกัด กล่าวว่า หลอดไฟกันยุงและแมลง ที่นำมาแจกให้กับเกษตรกร ที่เลี้ยงวัว หรือควาย สามารถป้องกันยุง และแมลงได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้นำไปทดลองใช้แล้ว และได้ผลจริง จึงได้นำมาแจกให้กับเกษตรกร และประชาชนที่เลี้ยงวัว หรือควาย ที่กำลังประสบปัญหากับโรคลัมปีสกิน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น

ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี