กาญจนบุรี  ขบวนการขนต่างด้าวใช้กลยุทธใหม่ใช้ต่างด้าวขนต่างด้าวกันเองไร้ผู้นำพา

กาญจนบุรี  ขบวนการขนต่างด้าวใช้กลยุทธใหม่ใช้ต่างด้าวขนต่างด้าวกันเองไร้ผู้นำพา เพื่อหลบเจ้าหน้าที่
ตามที่ได้รับมอบหมายนโยบายจาก พลตรีบรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ และนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ที่ให้ทุกหน่วยงาน ร่วมกันเฝ้าระวังสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด และบุคคลต่างด้าว เข้ามาในราชอานาจักรไทย ตลอดแนวชายแดน เพื่อป้องกันไม่ในโรคติดต่อโควิด 19 ที่กำลังระบาดเป็นวงกว้างอยู่ในขณะนี้
ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวกำลังสุรสีห์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบบุคคลต่างด้าวหลบซ่อนตัวอยู่ชายป่าบ้านห้วยน้ำขาวหมู่ 2 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ร่วมกับ ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ หมวดลาดตระเวณที่4(จุดตรวจร่วมเขาหนีบ)ร้อย.คร.มว.ปขด.(เพิ่มเติมที่1)บ้านพุน้ำร้อน ชุดขกท.กกล.สุรสีห์ที่105 ร้อย.ทพ.1115 พร้อม นายพนมกร คล้ายเมือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 นายภาคภูมิ เมฆประยูร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 นายธรัช เอี่ยมสำอาง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.)อำเภอเมือง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจความมั่นคงบ้านเขาหนีบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรป้อมเขาหนีบ


ได้ร่วมกันตรวจสอบบริเวณชายป่าที่ได้รับแจ้ง พบบุคคลต่างด้าวหลบซ่อนตัวอยู่ จำนวน 10 คนจึงได้ทำการจับกุมบุคคลต่างด้าวทั้งหมด โดยมี นายโซ โซ อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นผู้นำพา พร้อมต่างด้าวประกอบด้วย นายซียาอาว อายุ 30 ปีสัญชาติเมียนมา นายแทต อายุ 18 ปี สัญชาติเมียนมานายนัย อายุ 27 ปีสัญชาติเมียนมา นายวินวิน อายุ 20 ปีสัญชาติเมียนมา นายอาวบานพิว อายุ 18 ปีสัญชาติเมียนมา นายจอมมินตู อายุ 24ปี สัญชาติเมียนมา นายล่าพิวอุ๋ย อายุ 30 ปี นางอิโม อายุ 18 ปีสัญชาติเมียนมา นางชินมา อายุ 32 ปีสัญชาติเมียนมา


จาการสอบถามนาย โซ โซ ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นผู้นำพาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง บอกว่า แรงงานต่างด้าวทั้งหมดเดินทางมาจาก ทวาย เมาะละเหม่ง และพะโค สหภาพเมียนมา เพื่อที่จะเดินทางไปทำงานยังจังหวัดปทุมธานี จังหวัด สมุทรสาคร และจังหวัดระยอง เมื่อถึงเป้าหมายจะต้องจ่ายค่านายหน้าคนละ14,000 บาท เจ้าหน้าที่สาธารสุขจึงทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบุคคลต่างด้าวทั้งหมดไม่พบว่ามีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาจึงได้นำตัวผู้กระทำผิดส่งสถานีตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


และจากการสอบถามนายโซโซ ได้บอกว่าบุคคลต่างด้าวทั้งหมดเป็นของนางลูกน้ำ ที่ว่าจ้างให้ตนเดินไปนำทางเข้ามายังเขตประเทศไทยในราคาหัวละ 1,200 บาทเพื่อให้พาไปส่งที่บ้านพุประดู่ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี แต่ไปไม่ถึงที่หมายมาถูกจับเสียก่อน


สำหรับนางลูกน้ำ ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง นายโซ โซ นำพาแรงงานต่างด้าว เป็นผู้ว่าจ้างนำพาแรงงานต่างด้าวรายใหญ่ และนำแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองเป็นประจำ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสาวถึงได้ เนื่องจากนางลูกน้ำได้ใช้แรงงานต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทย เป็นผู้นำพาเข้า และส่งไปยังที่นัดหมายกันไว้ และจะมีผู้นำพามารับอีกต่อหนึ่ง
ส่วนนายโซโซ ถูกเจ้าหน้าที่จับดำเนินคดีในข้อหานำพาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองอยู่เป็นประจำแต่ก็ไม่เคยหลาบจำออกจากคุกมาก็มากระทำผิดอย่างเดิม


และในห่วงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับคุมบุคคลต่างด้าวได้ทุกวันจนเจ้าหน้าที่เหล่านี้ไม่เคยได้พักผ่อนหลับนอน เพราะทุกคนถึงแม้จะปฏิบัติตามหน้าที่แล้วแต่ลึกๆในจิตใจยังห่วงลูกหลานและประชาชนในพื้นที่กลัวว่าจะมีโรคระบาดของโควิด 19 จะเข้ามาทำร้ายลูกหลานและประชาชนที่พวกตนดูแล จึงได้ยอมเสียสระเวลาส่วนตัวและยอมระทิ้งครอบครัวในบ้างเวลามาทำการเฝ้าระวังอยู่ตามแนวชายแดนเพื่อให้ครอบครัวและประชาชนทุกคนอยู่กันอย่างปลอดภัย
เกษร เสมจันทร์ รายงาน