ตรัง ผู้ว่าฯมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใด้รับการเลือกตั้งใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใด้รับการเลือกตั้งใหม่ เน้นย้ำเรื่องการบูรณาการการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้บริหารท้องถิ่นทำงานตามนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อสภาท้องถิ่นควบคู่กับทำงานร่วมกับจังหวัด


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมเป็นประธานการประชุม มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใด้รับการเลือกตั้งใหม่ ณ ห้องพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง โดยมีนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง และนายกเทศมนตรีท้องถิ่นในจังหวัดตรัง เข้าร่วมเพื่อรับทราบแนวนโยบายสำคัญของรัฐบาล ข้อราชการสำคัญของกระทรวงมหาดไทยและจังหวัดตรังที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีความสอดคล้องและปฏิบัติงานไปในทิศทางเดียวกันตลอดจนสร้างกลไกความร่วมมือในการชับเคลื่อนนโยบายสำคัญ นายศตพงษ์ สุนทรารักษ์ ท้องถิ่นจังหวัดตรัง ได้แจ้งบทบทบาทหน้าที่ของนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการพัฒนาท้องถิ่น แจ้งการซักซ้อมแนวทางการตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ของจังหวัดตรัง โดยนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดตรัง และการดำเนินโครงการตามแผนปฏิรูปประเทศ (ฉบับปรับปรุง) ด้านกีฬา โดยผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดตรัง


ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้แสดงความยินดีกับผู้บริหารท้องถิ่นที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ เข้ามาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน และเน้นย้ำเรื่องการบูรณาการการทำงานร่วมกัน โดยให้ผู้บริหารท้องถิ่นทำงานตามนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อสภาท้องถิ่นควบคู่กับทำงานร่วมกับจังหวัด โดยทำงานเด่นๆ หลักๆ ให้เกิดเป็นรูปธรรม และเกิดประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุด รวมถึงการบริหารงบประมาณให้ยึดระเบียบ กฎหมายที่ดำเนินการได้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง