สุพรรณบุรี   ประภัตร รมช.เกษตรนำสิ่งของช่วยชาวตลาดดอนเจดีย์ที่ถูกกักตัวจากวิกฤติโควิด

สุพรรณบุรี   ประภัตร รมช.เกษตรนำสิ่งของช่วยชาวตลาดดอนเจดีย์ที่ถูกกักตัวจากวิกฤติโควิด
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ตลาดสดดอนเจดีย์ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ที่อยู่ในตลาดอำเภอดอนเจดีย์ ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน จากวิกฤตโควิด19 พร้อมนำสิ่งของอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย ไก่สด ฟัก จำนวน 500 ชุด ไปมอบให้กับพ่อค้า เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรณเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับพ่อค้า แม่ค้า และพี่น้องประชาชน เพราะว่าพื้นที่ อ.ดอนเจดีย์ เป็นพื้นที่กลุ่มเสี่ยงสูงประชาชนถูกกักตัวให้อยู่แต่ภายในบ้านเท่านั้น เกือบ 500 หลังคาเรือน จึงทำให้พ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ได้รับความเดือดร้อนหนัก ไม่สามารถออกจากบ้านได้ เนื่องจากที่ผ่านมา อ.ดอนเจดีย์ ตรวจพบผู้ป่วยโควิด19 จำนวน 68 ราย เสียชีวิต 1 ราย และมีการระบาดจากคลัสเตอร์พ่อค้าลอตเตอรี่ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564ที่ผ่านมา


ขณะที่ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้ออกคำสั่ง ให้ปิดพื้นที่ตลาดดอนเจดีย์ ตลาดเมืองทอง และตลาดสดบุญศรีสุวรรณ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เป็นการชั่วคราว รวมเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงต้องมีการยกระดับมาตรการในการป้องกัน การเฝ้าระวัง และการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด19 หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2564 ในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่มอีกจำนวน 28 ราย แบ่งเป็นอำเภอ ได้แก่ อ.ดอนเจดีย์ 4ราย อ.เมือง 7ราย อ.บางปลาม้า 2 ราย อ.อู่ทอง 5 ราย อ.สองพี่น้อง 2ราย อ.สามชุก 1ราย และอ.หนองหญ้าไซ 1ราย อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันป้องกันตัวเองและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดสวมแมสก์หรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกเคหะสถาน ถ้าท่านฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามท่านจะมีความผิดตามกฎหมาย
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี