ตรัง ผู้ปกครองรอส่งบุตรหลานเข้าไปเป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 1

บรรดาผู้ปกครองในจังหวัดตรัง ต่างมารอส่งบุตรหลาน ที่เข้าไปเป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 1 ซึ่งการส่งทหาร 3 เหล่าทัพในวันนี้ของจังหวัดตรัง มียอดทั้งสิ้น 502 คน ทั้งนี้ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 อย่างเข้มงวด โดยทหารใหม่จะต้องกักตัวในค่าย 14 วันก่อนถึงจะเริ่มทำการฝึก
ที่สนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง สำนักงานสัสดีจังหวัดตรัง ใช้เป็นสถานที่ส่งทหาร เข้าเป็นทหารกองประจำการในผลัดที่ 1 ประจำปี 2564 สำหรับจังหวัดตรัง มีการส่งตัวทหารใน 3 เหล่าทัพ คือ กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ยอมรวมทั้งสิ้น 502 นาย ทั้งนี้บรรยากาศการเดินทางมาส่งตัวทหารนั้นมี พ่อ แม่ พี่น้องและญาติ ของทหารที่มาส่งตัวกันไม่ค่อยคึกคัก แต่ผู้ปกครองก็มีความภาคภูมิใจที่บุตรหลานเข้ามารับใช้ชาติโดยการเป็นทหาร


ทางด้าน พันโทประพันธ์ สงประสพ ผู้ช่วยสัสดีจังหวัดตรัง กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นทำให้ต้องเลื่อนการรับทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการจากปกติวันที่ 1 เมษายน เลื่อนมาเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ ตามนโยบายของกองทัพบกและกรทรวงกลาโหม ในวันนี้ทางสัสดีจังหวัดตรัง ได้มีการตรวจยอดของทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการของ 3 เหล่าทัพ มียอดทั้งสิ้น 502 คน ในส่วนของผ็ปกครองที่เดินทางมาส่งบุตรหลานนั้นไม่มีการให้เข้าใกล้บริเวณเด็ดขาด และมีการจัดการเว้นระยะห่าง ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 ซึ่งผู้ปกครองก็มีความเข้าใจในมาตรการดังกล่าว รอส่งบุตรหลานอยู่ห่างๆ ในขณะที่พันเอกเฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ก็ได้เดินทางมาร่วมรับทหารกองเกินเข้าสเป็นทหารกองประจำการ และพูดคุยกับน้องทหารใหม่ พร้อมทั้งบอกว่า ทางหน่วยได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 โดยจะมีการคัดกรองก่อนที่จะเข้าค่ายแบ่งเป็นกลุ่มๆ และจะต้องกักตัว 14 วัน ก่อนที่จะทำการฝึก และให้ทหารใหม่เชิญผู้ปกครองข้ากลุ่มไลน์ที่จะสามารถพูดคุยหรือวีดิโอคอลได้ ไม่มีการให้ผู้ปกครองเข้าไปส่งบุตรหลานภายในค่ายฯ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง