นครปฐม  พาณิชย์จังหวัด“จับคู่กู้เงิน ระหว่างสถาบันการเงิน กับผู้ประกอบการร้านอาหาร”

นครปฐม   สำนักงานพาณิชย์จังหวัด จัดโครงการ “จับคู่กู้เงิน ระหว่างสถาบันการเงิน กับผู้ประกอบการร้านอาหาร” จังหวัดนครปฐม เพื่อช่วยเหลือร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้ขาดรายได้หรือมีรายได้ลดลง

           วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ที่ห้องประชุมสนามจันทร์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม โดย นายพงศ์สุธี สุขศิริ  พาณิชย์จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางพิศมัย แก้วแจ่มใส คลังจังหวัดนครปฐม ร่วมจัดโครงการ “จับคู่กู้เงิน ระหว่างสถาบันการเงิน กับ ผู้ประกอบการร้านอาหาร” จังหวัดนครปฐม โดยมีสถาบันการเงิน 5 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย สาขานครปฐม, ธนาคารออมสิน สาขานครปฐม, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขานครปฐม, ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สาขานครปฐม และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เข้าร่วมให้บริการสินเชื่อและให้คำปรึกษาทางการเงินแก่ผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดนครปฐม ที่จดทะเบียนบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล เพื่อช่วยเหลือร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้ขาดรายได้หรือมีรายได้ลดลง ได้มีสภาพคล่องและมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยพิเศษและปลอดหลักทรัพย์ในบางกรณีรวมทั้งเงื่อนไขผ่อนปรนอื่น ๆ จากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการฯ ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้

ซึ่งในวันนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการร้านอาหาร รวมถึงผู้ประกอบการโต๊ะจีน กว่า 30 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ ประกอบกับค่าใช้จ่ายที่ต้องในชีวิตประจำวัน

ด้านนายประพฤติ อรรฆธน ประธานชมรมผู้ประกอบการอาหารโต๊ะจีนจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 นี้ทางผู้ประกอบการไม่สามารถอยู่ได้เนื่องจากธุรกิจเป็นศูนย์ทั้งหมด วันนี้ดีใจที่ทางกระทรวงพาณิชย์ ได้มีโครงการจับคู่กู้เงิน จึงเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งหมดได้มีโอกาสต่อทุน และหวังว่าหากรัฐบาลจะประกาศเปิดประเทศ ก็จะทำให้ผู้ประกอบการทั้งหลายได้มีงานทำ หากไม่มีโครงการนี้ก็ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ เพราะที่ผ่านมาไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ไหนได้ เนื่องจากมีเงื่อนไขในการค้ำประกัน

      

*******************************

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว