ตรัง โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สอนออนไลน์ ให้กีบนักเรียน

โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ยังคงใช้การเรียนการสอนออนไลน์ ให้กีบนักเรียน ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งนักเรียนสามารถโต้ตอบกับครูผู้สอนได้หากไม่เข้าใจ ในขณะที่โรงเรียนส่งเสริมและช่วยเหลือนักเรียน ที่ฐานะยากจนโดยการมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้นักเรียนรวมถึงทางโรงเรียนจัดส่งหนังสือให้กับนักเรียนทุกคน


ที่โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ดร.สุวณี อึ่งวรากร ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้วางแผนและจัดระบบสอนออนไลน์ โดยให้คุณครูเริ่มทำการสอนออนไลน์ มาตั้งแต่ 17 พฤษภาคม จนถึง 25 มิถุนายน ให้กับนักเรียน จำนวน 720 คน ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับชั้น ละ 96 คน รวม 288 คน และนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 432 คน และโรงเรียนได้จัดส่งเอกสารประกอบการเรียน หนังสือเรียน สมุด ไปถึงบ้านนักเรียนทุกคน เพื่อประกอบ การเรียนออนไลน์ และ การทำแบบฝึกหัด และโรงเรียนได้วางแผน เปิดเรียนแบบ on-site ในวันจันทร์ ที่ 28 มิถุนายน 2564 ตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ในขณะที่โรงเรียนส่งเสริมและช่วยเหลือนักเรียน ที่ฐานะยากจนโดยการมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้นักเรียน เพื่อใช้ในการเรียนออนไลน์


นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้มีการทำความสะอาดห้องเรียนและจัดห้องเรียนเพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดเทอม โดยจัดนักเรียนห้องเรียนละ 20 คน พร้อมทั้งจัดเตรียมเครื่องวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ ก่อนเข้าห้องเรียน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 หรือถ้าหากมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงในการเลื่อนการเปิดเทอมแก ทางโรงเรียนก็ยังสามารถสอนนักเรียนทางออนไลน์ได้เนเดิม การเรียนออนไลน์นั้น นักเรียนยังคงสามารถเรียนออนไลน์และมีความรู้ความเข้าใจในวิชาที่เรียน ไม่มีอุปสรรคในการเรียนแต่อย่างใด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง