สุพรรณบุรี  เสธหมึกเปิดอบรมผู้ตัดสินกีฬาจักรยานประเภทลู่

สุพรรณบุรี  เสธหมึกเปิดอบรมผู้ตัดสินกีฬาจักรยานประเภทลู่
ที่ห้องประชุม โรงแรมวาสิฏฐี จ.สุพรรณบุรี พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมผู้ตัดสินกีฬาจักรยาน ประเภทลู่ หลักสูตร “National Basic Track Commissaire Course 2021” ระดับชาติ ขั้นพื้นฐานประจำปี 2564 การอบรมผู้ตัดสินกีฬาจักรยานประเภทลู่ในหลักสูตรนี้ เป็นแนวนโยบายหลักของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่จะพัฒนากีฬาจักรยานของประเทศในทุกมิติ ทั้งในด้านความรู้ ความสามารถ ทักษะ กฎกติกาต่าง ๆ เพื่อให้มีความทัดเทียมกับชาติอื่น ๆ หลักสูตรระดับชาติขั้นพื้นฐานนี้ เป็นการจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระหว่างวันที่ 17-21 มิถุนายน 2564 ณ โรงแรมวาสิฏฐี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 20 คน


วัตถุประสงค์ในการจัดการอบรมครั้งนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ตัดสิน ให้เป็นมืออาชีพ มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง และผู้ที่ผ่านการอบรมในหลักสูตระดับนานาชาติขั้นพื้นฐานนี้ จะสามารถนำความรู้ไปต่อยอดเพื่ออบรมในระดับที่สูงกว่า หรือใน COURSE ระดับ International ต่อไปได้ จะทำให้เกิดทักษะที่สูงขึ้นพัฒนาขีดความสามารถได้ในทุกมิติมีความทัดเทียมกับชาติอื่น ๆได้ นอกจากนี้ได้เชิญ มร.มาร์ติน บรูอิน ผู้ตัดสินนานาชาติที่ผ่านการตัดสินกีฬาโอลิมปิกมาหลายสมัย มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ ซึ่งเป็นการอบรมในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ภายใต้มาตรการหลัก 5 ข้อ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด


พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯกล่าวอีกว่าหวังว่าการเรียนการสอนที่เราเอาร้อยเปอร์เซน ไม่มีการขาดที่ผ่านมาคนไหนมีภาระจะขอไปโน่นไปนี่ตนตัดออกไปเลยถือว่าไม่จบเป็นกรรมการลู่นั้นยากมากมีหลายประเภทเพราะฉะนั้นขอให้ตักตวงเอาความรู้จากวิทยากร มร.มาร์ติน บรูอิน ผู้ตัดสินนานาชาติ เดินทางมาจากประเทศฮอล์แลนด์ ตนหวังว่าผู้เข้าอบรมจะนำความรู้ที่ได้รับการถ่ายทอดในครั้งนี้ นำไปใช้ได้จริงในการจัดการแข่งขันกีฬาจักรยาน ประเภทลู่นานาชาติ รายการต่าง ๆ อาทิ UCI TRACK ASIA CUP 2021 โดยเฉพาะรายการนี้ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะตัวแทนของประเทศไทยได้รับเกียรติ และความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 2-6 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ด้วย
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี