สุพรรณบุรี  ขบวนรถอีแต๋นรถพ่วงข้างแห่กลองยาวส่งนายกเทศบาลป้ายแดงเข้าสภา

สุพรรณบุรี  ขบวนรถอีแต๋นรถพ่วงข้างแห่กลองยาวส่งนายกเทศบาลป้ายแดงเข้าสภา
ที่บริเวณริมถนนหน้าโรงเรียนวัดป่าพฤกษ์ ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า สุพรรณบุรี ได้มีชาวใส่เสื้อสีแดงรวมตัวกัน นำรถอีแต๋น รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ผูกผ้าหลากสี ประดับรถอย่างสวยงามกว่า 30 คัน พร้อมคณะกลองยาวมีนางรำพากันขึ้นรถเทเลอร์ ที่ผูกผ้าไว้อย่างสวยงาม จัดขบวนแห่ไปตามถนนสายบางแม่หม้าย-เก้าห้อง ไปที่สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านแหลม ระยะทางกว่า 2กิโลเมตร ซึ่งขบวนรถยาวกว่า 500 เมตร เพื่อไปส่งและให้กำลังใจ นายปรีชา น้อยอุทัย นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหลมพัฒนา ที่เพิ่งเข้าทำงานวันแรก มีนายจตุพร อุ่นวิจิตร สจ.เขต3 อ.บางปลาม้า นางนุชจรินทร์ อุ่นวิจิตรกำนันตำบลบ้านแหลม


จากการสอบถามชาวบ้านที่นำรถมาร่วมขบวนดังกล่าวทราบว่า ชาวบ้านที่นำรถรถอีแต๋นและรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ผูกผ้าประดับรถกันอย่างสวยงาม พร้อมคณะกลองยาวมาร่วมขบวนแห่ครั้งนี้ เพื่อจะแห่ไปให้กำลังใจ นายปรีชา น้อยอุทัย นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหลมพัฒนา เนื่องจากเทศบาลตำบลบ้านแหลมได้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา โดยนายปรีชา น้อยอุทัย ได้รับความวางใจจากชาวบ้านในพื้นที่จึงได้รับการเลือกตั้งเข้ามา และคณะกรรมการการเลือกตั้งเพิ่งจะให้รับการับรอง และวันนี้ นายปรีชา น้อยอุทัย นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหลม พร้อมทีมสมาชิกจะมีการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมสภาเทศบาลบ้านแหลม ก่อนที่จะเข้าไปบริหารงานพัฒนาท้องถิ่น ชาวบ้านจึงได้มาร่วมแสดงความยินดีและมาส่งให้เข้ามาทำหน้าที่โดยนำรถอีแต๋นผูกผ้าประดับรถกันอย่างสวยงามนอกจากนี้ยังมีคณะกลองยาวและนางรำแห่มาให้กำลังพร้อมมอบแจกันดอกไม้ให้กับนายกเทศบาลคนใหม่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ


สำหรับนายปรีชา น้อยอุทัย นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแหลมพัฒนา คนใหม่เป็นลูกชาวนาประกอบอาชีพเกษตรกรรม ก่อนหน้าที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งนายก เคยคลุกคลีให้การช่วยเหลือชาวบ้านและเกษตร ในด้านต่างๆมาอย่างต่อเนื่องกระทั่งมาตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ก็ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวตำบลบ้านแหลมให้เข้ามานั่งตำแหน่งนายกเทศมนตรี เพื่อพัฒนาท้องถิ่นของตัวเองให้เจริญ ชาวบ้านที่มาส่งได้ฝากถึงนายกป้ายแดงอีกว่าเมื่อได้รับความวางใจจากชาวบ้าน แล้วก็อย่าทำให้ชาวบ้านผิดหวังจากนั้นนายกป้ายแดงพร้อมทีมสมาชิกก็ได้เข้าไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี