ตรัง มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

หน่วยงานในจังหวัดตรัง มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และครอบครัวที่ประสบปัญหาขาดแคลนรายได้ การมอบถุงยังชีพนั้นจะมอบให้กับประชาชนทั้ง10อำเภอของจังหวัดตรัง
ที่ชุมชนบ้านหลุมถ่าน หมู่ที่ 8 ตำบลท่าข้าม อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนางละมัย เจริญโสภา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ,นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอปะเหลียน และคณะสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภค บริโภคแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จำนวน 40 ครอบครัว และปลูกต้นโกงกาง


ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ชุมชนนี้เป็นชุมชนที่ 2 ชุมชนนี้มี 40 ครัวเรือน ที่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ว นอกจากจะมาเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนแล้วได้นำถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนชุมชนบ้านหลุมถ่าน และให้กำลังใจประชาชน สถานการณ์โควิด-19ของจังหวัดตรังมีแนวทางที่ป้องกันโดยช่วยกันรณรงค์สวมแมสเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อได้ดีที่สุด ตอนนี้ที่จังหวัดตรังมีคลัสเตอร์เป็นกลุ่มก้อนที่แพร่ระบาด คือ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งทางจังหวัดได้เชิญผู้ประกอบการ จำนวน 42 โรงงาน มาพูดคุยหารือในการหาแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโคโรนา 2019 โดยใช้วิธีการ Bubble and seal ผู้ประกอบการโรงงานจะซีลพนักงานของเขาเอง และจะกักตัวพนักงาน 28 วัน หากมีพี่น้องไปทำงานที่โรงงานก็ขอความร่วมมือในการเว้นระยะห่างในการอยู่ร่วมกัน อาการสำคัญหากมีไข้ น้ำมูก ไอ สันนิษฐานว่าเริ่มมีอาการแล้ว จริงๆ แล้วก็เหมือนไข้หวัดธรรมดา เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนต้องป้องกันตนเองดีที่สุด ในส่วนของเรื่องฉีดวัคซีน รัฐบาลให้มาฉีดทุกคน มีเท่าไหร่ก็จะดำเนินการฉีดให้พี่น้องประชาชนทุกคน อำเภอปะเหลียนมีผู้ลงทะเบียนหมอพร้อมจำนวน 1,000 กว่าคน ขณะนี้รอวัคซีนเท่านั้น วัคซีนตัวอื่นก็รอทางรัฐบาลจัดสรร แต่ของหมอพร้อมสำหรับคนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่ม 7 กลุ่มโรค วัคซีนที่ฉีดไปคือ แอสตร้าเซเนก้า บัญชีหมอพร้อมจะได้ฉีดทุกคนไม่มีการแอบอ้างชื่อ ระหว่างในการรอวัคซีนขอความร่วมมือให้พี่น้องร่วมกันใส่แมสเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง