นครปฐม โรงพยาบาลบางเลนฉีดวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64  ที่อำเภอบางเลนให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
7 มิถุนายน 2564
ที่โรงพยาบาลบางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม นายสมบัติ ชูเถื่อน สาธารณสุข อำเภอบางเลน นาย แพทย์ กมลลักษณ์ จินดาไตรรัตน์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลบางเลน พร้อมด้วย นายมนต์ชัย ทองพูลชัย ปลัดอำเภอพร้อม กำลัง อส.จำนวนหนึ่ง มาให้บริการประชาชนที่มารับวัคซีนในวันนี้ ได้ตรวจความพร้อมในการให้บริการฉีดวัคซีนของอำเภอบางเลน หลังประชาชนเดินทางมาจองคิวฉีดวัคซีนตั้งแต่ก่อน 08.00 น.ซึ่งวันนี้แผนการฉีดวัคซีนจะฉีดใน กลุ่มบุคคล อายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง กับผู้ที่จองลงทะเบียนผ่าน Line และ App หมอพร้อม จำนวน 400 รายใน 2 กลุ่ม

นายแพทย์ กมลลักษณ์ จินดาไตรรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางเลนเปิดเผยว่าประชาชนที่ได้รับวัคซีนในวันนี้จำนวน 400 รายในสองกลุ่ม การให้บริการครั้งนี้ถึงแม้จะเป็นครั้งแรก แต่เรามีทีมงานที่ได้ผ่านการซักซ้อมทำความเข้าใจ ถึงแผนการปฎิบัติการในครั้งนี้ ทำให้การบริการเป็นไป ตามขั้นตอนและรวดเร็ว และเป็นที่พอใจของผู้มารับวัคซีนเป็นอย่าง มาก เมื่อได้รับวัคซีนแล้วทุกคนต้อง นั่งพัก 30 นาที เพื่อสังเกตุอาการไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้น กับผู้รับวัคซีน เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งว่า ผู้มารับวัคซีน 400 รายไม่พบผู้ที่มีอาการผิดปรกติ แต่อย่างใด เนื่องจากผู้ที่มา รับวัคซีนในครั้งที่ ทุกคน เตรียมตัวมาอย่างดี และทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง อย่างไรก็ตามในแอ๊ปหมอพร้อมจะส่งแบบสอบถามไปถึงผู้ที่มารับวัคซีน ว่าพบอาการผิดปรกติหรือไม่ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำคู่มือมอบให้ผู้รับวัคซีน ได้ทราบว่าตนเองเกิด มีอาการผิดปรกติหรือไม่ หากเกิดขึ้นข้อใดข้อหนึ่งหรือมีอาการรุนแรงตามที่ระบุในคู่มือแนะนำในการปฎิบัติตัวหลังรับวัคซีน ให้แจ้ง อสม. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือโรงพยาบาลไกล้บ้านท่านโดยด่วน


ทางด้านนาย สมบัติ ชูเถื่อน สส.อ.บางเลน กล่าวว่า ทางด้านสาธารณสุขอำเภอบางเลน เตรียมความพร้อม 100 %เพื่อให้บริการประชาชน ได้รับการบริการอย่างทั่วถึงและรวดเร็วเสมอภาค ส่วนปริประมาณวัคซีนที่จะนำมาฉีดให้ประชาชน ในส่วนที่ประชาชน จองแล้ว คาดว่าภายในเดือนมิถุนายนนี้ คงจะได้รับครบถ้วน
ทางด้าน นายมนต์ชัย ทองมูลชัย ปลัดอำเภอบางเลนกล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายอำเภอบางเลน ให้นำกำลัง อส.มาข่วยอำนวยความสะดวกให้บริการประชาชนและช่วยเหลือ บุคคลากรทางการแพทย์ ให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น ปลัดมนต์ชัยกล่าวในที่สุด