ปทุมธานี ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 แอสตร้าเซเนก้า และ Sinovac ให้รพ.23 แห่ง

จังหวัดปทุมธานี ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 แอสตร้าเซเนก้า และ Sinovac ให้รพ.23 แห่ง พร้อมฉีดให้ประชาชน 7 มิ.ย. นี้
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่6 มิ.ย.2564ที่ โรงพยาบาลปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายพิษณุ ประเภทธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 แอสตร้าเซเนก้า (AstraZeneca Covid-19 vaccine) จังหวัดปทุมธานี จำนวน 39,500 โดส และ Sinovac จำนวน 9,380 โดส ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคเรื้อรัง 7 โรคหลัก ที่ลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” โดยเริ่มฉีดในวันจันทร์ ที่ 7 มิถุนายน 2564 พร้อมกันทุกหน่วยบริการ ทั้งจังหวัด โดยมี นายแพทย์อภิชน จีนเสวก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายแพทย์ปรีดา ตั้งจิตเมธี รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านบริการปฐมภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมส่งมอบ


จังหวัดปทุมธานี ได้จัดสรรวัคซีนวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้ โรงพยาบาลที่เป็นของภาครัฐและภาคเอกชน รวม 23 แห่ง จึงขอเชิญชวนผู้ที่ลงทะเบียนไว้ ใน แอปพลิเคชั่น หมอพร้อม ไปรับการฉีดวัคซีน ตามที่ทาง รพ. กำหนด


ด้าน นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดปทุมธานีได้รับวัคซีนซีโนแวคเข้ามาและได้ฉีดไปจำนวน 10,000 คน และวันนี้ได้มีวัคซีแอสตราเซเนกา 39,500 โดส โดยทางจังหวัดปทุมธานีจะดำเนินการฉีดให้กับผู้ที่จองผ่านหมอพร้อมก่อน โดยมีโรงพยาบาลรัฐและเอกชนในจังหวัดปทุมธานีทั้งหมด คาดว่าภายในวันที่ 7-19 มิถุนายนจะได้รับการฉีดทั้งหมด จึงขอเชิญชวนผู้ที่ลงทะเบียนไว้ในแอปพลิเคชันหมอพร้อม ไปรับการฉีดวัคซีนตามที่ทางโรงพยาบาลกำหนด ส่วนที่เหลือต้องรอวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขที่จะส่งมาในลอตต่อไป.