ตรัง ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยประชาชนที่จะได้รับการฉีดวัคซีนก่อนนั้นจะเป็นผู้ที่ลงทะเบียน
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่โรงพยาบาลตรังและห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้กำหนดในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในเขตอำเภอเมืองตรัง ส่วนประชาชนที่อยู่ต่างอำเภอก็ให้ไปฉีดวัคซีนตามสถานที่กำหนด


ทั้งนี้นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังกล่าวว่า สถานที่ที่จะเตรียมฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดตรังเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. จังหวัดตรังได้รับวัคซีนมา 3,600 โดส ซึ่งกระจายไปยังทุกอำเภอของจังหวัดตรัง เฉพาะในส่วนของอำเภอเมืองกำหนดจุดฉีดวัคซีนไว้ 2 แห่ง คือโรงพยาบาลตรัง กำหนดฉีดวัคซีน 680 คน เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.และที่ห้างโรบินสัน 740 คน เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ในวันนี้ได้มาดูถึงขั้นตอนตั้งแต่ประชาชนเข้ามา ตรวจสอบรายชื่อ มีจุดคัดกรองตรวจสอบสุขภาพเบื้องต้น โดยมีทีมแพทย์ พยาบาลมาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งผุ้ที่จะมาฉีดจะทราบว่าตนเองฉีดที่โรงพยาบาลหรือห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เราจะฉีดให้เฉพาะประชาชนที่ลงทะเบียนหมอพร้อมเท่านั้น ตามบัญชีรายชื่อไม่เอาชื่อคนอื่นมาฉีดเด็ดขาดแน่นอน ณ ขณะนี้ได้รับแจ้งจากกระทรวงสาธารณสุขว่าอาจจะมีวัคซีนมาให้เพิ่มเติมแต่ต้องรอดูผลให้แน่ชัดก่อน หากมีการเพิ่มเติมก็จะขยายบัญชีซึ่งได้จัดทำบัญชีไว้เรียบร้อยแล้ว วัคซีนที่จะฉีดเป็นเอ็กตร้าแซนเนก้า

ซึ่งในวันนี้ที่ได้ไปตรวจดูทั้ง 2 แห่งมีความพร้อม ในส่วนของผู้สูงอายุทางจังหวัดได้มีหนังสือแจ้งไปยังทางอำเภอทุกแห่งแล้ว ให้ท้องถิ่นอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในส่วนที่พี่น้องประชาชนลำบากในการเดินทางมา และมีการประชุมซักซ้อมให้นายอำเภอรับทราบในเรื่องของความอำนวยความสะดวก ฝากพี่น้องประชาชนผุ้สูงอายุหรือผู้ที่ไม่สะดวกให้ประสานกับนายอำเภอหรือท้องถิ่นที่ตนเองอยู่ก็จะได้รับความอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาฉีดวัคซี ในเรื่องชองการแพร่กระจายของโรคนั้น ทางจังหวัดได้ขีดวงจำกัดเฉพาะโรงงานตามที่เป็นข่าว และได้นำคนงานในโรงงานมาตรวจกันหมดแล้ว และได้เชิญผู้ประกอบการโรงงานจำนวน 41 แห่งที่มีพนักงานตั้งแต่ 100 คนขึ้นไปมาซักซ้อมในการปฏิบัติในการเข้มงวดสูงสุดในการที่จะซักซ้อมรายการผลิต ซักซ้อมในเรื่องของการแจ้งคนงานให้มีการระมัดระวังรวมถึงการงดรับคนงาน และเคลื่อนย้ายคนงานโดยขอความร่วมมือกับทางผู้ประกอบการ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง