ตรัง ผู้ว่าฯแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากโควิดรายแรกของจังหวัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากโควิดรายแรกของจังหวัดตรัง พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียเสียชีวิต ซึ่งทางจังหวัดตรังยืนยันไม่ทอดทิ้งประชาชน พร้อมกับขอให้ประชาชนช่วยกันฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน


ที่ห้องจักรี ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายภาณุวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับนางสาวจีราพร ภัติศิริ บุตรสาวของนายสมพร ภัติศิริ อายุ 54 ปี ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกของจังหวัดตรัง ทั้งนี้ นางสาวจีราพร ภัติศิริ บุตรสาวของนายสมพร ภัติศิริ ได้กล่าวว่า บิดาติดเชื้อวิด 19 จากมารดา และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตรัง ซึ่งแพทย์ทำการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว และเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา และมีการฌาปนกิจที่เมรุวัดกะพังสุรินทร์ พระอารามหลวง อำเภอเมืองตรัง โดยเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้มารดาของตนหายดีแล้ว หลังจากได้รับการรักษา ส่วนบิดาที่เสียชีวิตนั้นน่าจะมาจากบิดามีโรคประจำหลายโรค ทำให้แพทย์ช่วยชีวิตไว้ไม่ได้


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกของจังหวัดตรังจำนวน 8,500 บาท โดยเบิกจ่ายจากเงินรับบริจาคก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม แบ่งเป็น ค่าโลงศพ 3,500 บาท ค่าเคลื่อนย้ายศพ เจ้าหน้าที่จำนวน 5 คน จำนวน 1,500 บาท ค่าอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบพิธี จำนวน 1,000 บาท ค่าถวายพระภิกษุประกอบพิธี จำนวน 1 รูป จำนวน 500 บาท และค่าผู้ดำเนินการจัดการพิธีฌาปนกิจ(สัปเหร่อ) จำนวน 1,000 บาท รวมทั้งสิ้น8,500 บาท ซึ่งทางจังหวัดตรัง ได้ย้ำชัดเจนว่าจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่ชีวิตจากโควิด-19 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียเสียชีวิต ซึ่งทางจังหวัดตรัง ยืนยันไม่ทอดทิ้งประชาชน พร้อมกับขอให้ประชาชนช่วยกันฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง