กาญจนบุรี   กองพลทหารราบที่ 9 นำกิจกรรมร่วมกับแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนี (พอ.สว. )

กาญจนบุรี   กองพลทหารราบที่ 9 นำกิจกรรมร่วมกับแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนี (พอ.สว. )ให้บริการประชาชน ทั้งตรวจรักษาโรค และบริการตัดผมฟรีพร้อมพัฒนาโรงเรียนและฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด 19

ที่โรงเรียนบ้านหนองปลาซิว ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี พลตรี บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ได้มอบหมายให้ พันเอกวินิจ สว่างเนตร นำรถครัวสนามประกอบอาหารพร้อมกำลังพลจำนวน 20 นาย เข้าร่วมกิจกรรมการให้บริการประชาชน ร่วมกับแพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชินี ที่มาให้บริการตรวจรักษาโรคให้แก่ประชาชน
กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบทหาร 29 นำรถครัวสนาม มาประกอบอาหารสดใหม่ มอบให้แก่ประชาชน เจ้าหน้าที่ และ แพทย์ พอ.สว.ที่มาให้บริการประชาชน นำทีมช่างตัดผมมาให้บริการตัดผมฟรีให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งได้นำเจ้าหน้าที่ทหารทำความสะอาดด้วยการตัดหญ้าสนามเด็กเล่น พร้อมทั้งฉีดยาฆ่าเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 ตามห้องเรียนต่างๆอย่างทั่วถึง เพื่อป้องกันโรคไม่ให้แพร่ระบาดลงสู่เด็กนักเรียนในช่วงเปิดภาคเรียน


ต่อจากนั้น ได้นำ อาหารกล่อง ที่ปรุงสุกใหม่ เช่น ไข่เจียวหมูสับ แกงมะเขือกับไก่ นำลงบรรจุกล่องใส่ท้ายมอเตอร์ไซ้ นำออกแจกจ่ายให้แก่คนชราและผู้ป่วยติดเตียงพร้อมผู้ยากไร้ในพื้นที่ตามแนวชายแดน
เกษร เสมจันทร์ รายงาน