อุบลราชธานี  บรรยากาศวันเปิดภาคเรียนวันแรก 

อุบลราชธานี  บรรยากาศวันเปิดภาคเรียนวันแรก  จังหวัดอุบลราชธานีมีโรงเรียนเปิดการเรียนการสอน 614  แห่งภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโควิด 19 อย่างเข้มงวด

วันนี้ 1 มิ.ย 64 ที่โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช  นายสฤษดิ์  วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  ลงพื้นที่ตรวจประเมินความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2564  ของสถานศึกษาในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ผ่านการประเมินความพร้อมของสถานศึกษาในตัวชี้วัด 44 ด้านผ่าน Thai STOP Covid plus เปิดการเรียนการสอนในวันที่  1  มิถุนายน 2564  ซึ่งมีการจัดการเรียนการสอนภายใต้ภาวการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในรูปแบบ 5 รูปแบบ  คือ On site  เรียนที่โรงเรียน  On air เรียนโดย DLTV ผ่านดาวเทียม KU Band   On line เรียนผ่านอินเทอร์เน็ต On demand เรียนผ่านแอปพลิเคชัน On hand  เรียนที่บ้านโดยหนังสือเรียน แบบฝึกหัด ซึ่งแต่ละโรงเรียนได้เลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับบริบทของ  แต่ละโรงเรียนและนักเรียนในโรงเรียนของตน

ด้านนายเกริกชัย  ผ่องแผ้ว  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจประเมินความพร้อมของโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี ซึ่งเตรียมเปิดการเรียนการสอน วันที่ 14  มิถุนายน 2564 วางแผน ในการจัดการเรียนการสอนไว้ 3 ระยะ คือ  ระยะแรกเน้นการจัดการเรียนการสอนผ่าน On line  On air  และ On hand จนถึงวันที่ 14 มิถุนายน 2564  จึงจะเริ่มเปิดให้เรียนที่โรงเรียน และคาดว่าหากสถานการณ์โควิด 19 มีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นจะสามารถเปิดการเรียนการสอนเต็มรูปแบบได้ภายใน วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนได้เตรียมมีมาตรการดูแลสุขลักษณะ ความสะอาดในสถานศึกษา โดยการมีคัดกรองวัดไข้และอาการเสี่ยงก่อนเข้าสถานศึกษา  การสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา จัดจุดล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์อย่างเพียงพอ  จัดระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2 เมตร  ทำความสะอาดห้องเรียน พื้นผิวสัมผัสร่วม เปิดหน้าต่างประตู ระบายอากาศ ไม่จัดกิจกรรมรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เหลื่อมเวลา ลดเวลาทำกิจกรรมจังหวัดอุบลราชธานีมีสถานศึกษาทั้งหมด 1,282  แห่ง  เริ่มเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 มิถุนายน 2564  จำนวน  614  แห่ง  สำหรับสถานศึกษาที่จะเปิดการเรียนการสอนทุกแห่งจะต้องผ่านการประเมินใน Thai STOP Covid plus   และต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานีจึงจะเริ่มเปิดการเรียนการสอนได้

 

เอกชัย โปธา รายงาน