ตรัง ผู้ว่าฯตรวจรพ.สนามเตรียมพร้อมรับคลัสเตอร์คนงานโรงงานถุงมือยาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 เพื่อเตรียมพร้อมรับคลัสเตอร์คนงานโรงงานถุงมือยาง ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบประวัติและการตรวจหาเชื้อ และการส่งไปตรวจหาเชื้อ
ที่อาคารโรงยิมเนเซี่ยม 1000 ที่นั่ง สนามกีฬาทุ่งแจ้ง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 ของจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง, นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 สนามกีฬาทุ่งแจ้งนั้น ได้ใช้งบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง กว่า 5 ล้าน 7 แสนบาทในการปรับปรุง และการเตรียมอุปกรณ์ของใช้ภายในโรงพยาบาล ในการเตรียมรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ซึ่งได้ทำการปรับปรุงแล้วเสร็จ ที่ผ่านมานั้นสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 เริ่มดีขึ้น มีการพบผู้ป่วยลดลง จนใกล้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หากไม่มีการแพร่ระบาดอีก

แต่เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีรายงานคนงานของโรงงานถุงมือยาง ศรีตรังโกลฟส์ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 39 คน และยังพบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยโรงงานดังกล่าวมีคนงานชาวไทยและชาวเมียนมาร์ ประมาณ 1,600 คน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังสวอปหาเชื้อและซักประวัติ ของผู้ป่วย การติดเชื้อกลุ่มคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยางนั้น ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต้องทำงานหนักเพิ่มมากขึ้นอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์เริ่มที่จะดีขึ้นตามลำดับ
ทางด้านขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางจังหวัดตรังได้เร่งควบคุมและจำกัดวงของกลุ่มโรงงานถุงมือยาง อีกทั้งมีคนงานจำนวนมาก ทางจังหวัดจึงต้องมีการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามเพื่อเตรียมพร้อมในการรับตัวผู้ป่วยหากผลตรวจผู้ป่วยออกมาเป็นบวก ซึ่งสิ่งที่ต้องแก้ไขคือปัญหาแมลงวันที่รบกวน ทางจังหวัดได้ประสานร่วมกับเทศบาลนครตรัง ในแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ส่วนอุปกรณ์ สิ่งของเครื่องใช้นั้นได้จัดเตรียมไว้พรอมแล้ว สามารถรองรับผู้ป่วย ชาย-หญิง ได้ 90 เตียง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง