ตรัง แถลงผู้เสียชีวิต 1 คน จากคลัสเตอร์เขาวิเศษ

แถลงผู้เสียชีวิต 1 คน จากคลัสเตอร์เขาวิเศษ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง เป็นชาย และมีโรคประจำตัวหลายโรค รักษาเพียง 15 วันเท่านั้น ก็เสียชีวิต ในขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แจ้งว่าไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิตนั้น ไม่มีในไทม์ไลน์ว่าติดมาจากบ่อนการพนัน ในขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เผยว่าปัจจุบันยังมีบ่อนวิ่งลักลอบเล่นการพนันซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมอย่างต่อเนื่อง


ที่ห้องแถลงข่าวศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง, พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง,นายแพทย์สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง, นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง, แพทย์หญิงทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังมีผู้เสียชีวิตจากโควิด 1ราย ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวานนี้(24 พ.ค.2564) เป็นเพศชาย อายุ 54 ปี ชาวตำบลเขาวิเศษ ซึ่งอยู่ในกลุ่มคลัสเตอร์เขาวิเศษ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง โยผู้เสียชีวิตเข้ารับการรักษาเป็นระยะเวลา 15 วัน ก่อนที่จะเสียชีวิต ซึ่งการเผาศพเป็นไปตามที่กำหนด ขณะนี้ทางจังหวัดตรัง มีมาตรการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากโควิด -19 ศพละ 1หมื่น 2 พันบาท ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในเรื่องของค่าทำศพ ขณะนี้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมในการระบาดรอบเดือนเมษายน 2564(1 เมษายน 2564 – 25 พฤษภาคม 2564) จำนวน 331 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งวันนี้พบผู้ป่วย 1 ราย เป็นผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 64 ปี ภูมิลำเนาตำบลหนองตรุด อำเภอเมืองตรัง ซึ่งหากพิจารณาจากไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้แล้วพบว่า มีการเดินทางจากพื้นที่เสี่ยงของบุคคลในครอบครัว รวมถึงการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงของตัวผู้ป่วยเองด้วย


ทางด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ผู้ป่วยที่เสียชีวิตนั้น ในไทม์ไลน์ ไม่ระบุว่าติดเชื้อมาจากบ่อนการพนัน เป็นแค่เพียงชาวบ้านพูดกันมา ดังนั้นหากชาวบ้านมีข้อมูลว่าตรงไหนเล่นการพนันหรือเปิดบ่อนการพนันขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ทั้งตนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้สั่งปิดสนามชนโค สนามชนไก่ ปลากัด ตั้งแต่การแพร่ระบาดในรอบที่ 1 แล้ว จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีการอนุญาตแต่อย่างใด แต่ก็ยังมีการลักลอบเล่นกันอยู่ ทางจังหวัดตรังได้จัดตั้งชุดปราบกรามบ่อนการขึ้นมาเพื่อปราบปรามบ่อนการพนันโดยเฉพาะ ขณะที่พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการเข้มงวดในการจับกุมผู้ที่ลักลอบเล่นการพนันมากขึ้น โดยเฉพาะบ่อนวิ่ง ก็สามารถจับกุมได้หลายราย ส่วนการลงทะเบียนแดวัคซีนนั้น ในกลุ่มของผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัวนั้นขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่าแสนราย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง