ประจวบคีรีขันธ์ สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส
วันที่ 24 พ.ค. 63 ที่บ้านทุ่งยาว หมู่ที่.3 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุดเฉพาะกิจ (ฉก.จงอางศึก) ได้จัดจิตอาสาพระราชทานของหน่วย (ชุดช่าง) โดยร่วมกับเหล่ากาชาด จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ฝ่ายปกครอง อ.ทับสะแก หน่วยงานราชการต่างๆในพื้นที่, ผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่ โดยดำเนินการสร้างบ้านให้กับ นายสุคนธ์ สุวรรณโมลี และครอบครัว ณ บ.ทุ่งยาว ม.3 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก ซึ่งเป็นผู้พิการตาบอดหนึ่งข้าง ภรรยาเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งได้รับการพิจารณาให้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ การดำเนินการในครั้งนี้ ประกอบด้วยฉาบปูนภายนอก-ภายในบ้าน สร้างเพิงกันสาดบริเวณหน้าบ้านและมุงหลังคาด้วยเมทัลชีส และติดตั้งประตูหน้าต่างให้ครบทุกบาน ในระหว่างดำเนินการนั้น


พ.อ.เฉลิมชัย ชัดใจ ผบ.ฉก.จงอางศึก ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน ได้กล่าวว่า การดำเนินการสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และด้วยโอกาส เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน” เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องตางๆ จะทำให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ประกอบกับปัจจุบันนี้ได้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว การดำเนินการในครั้งนี้จะช่วยให้นายสุคนธ์และครอบครัว ไม่ต้องลำบากเวลาฝนตก พร้อมทั้งพบปะกับนายสุคนธ์ฯ และครอบครัว โดยได้แนะนำการดำเนินชีวิตในห้วงการแพร่ระบาดเชืัอไวรัสโควิด-19 ว่าให้ปฏิบัติตนตามหลักป้องกันการแพร่ระบาดโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

และดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 อันส่งผลให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปได้ ซึ่งสร้างความปิติและดีใจเป็นอย่างยิ่งให้กับเจ้าของบ้าน การก่อสร้างดำเนินการในครั้งนี้ได้แล้วเสร็จไปกว่า 70% และจะดำเนินการทาสีภายในและภายนอกบ้านให้อีก โดยมีกำหนดให้แล้วเสร็จ 100% ภายในสิ้นเดือน พ.ค.64 นี้
นอกจากนี้ นายธวัชชัย แดงฉ่ำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง ยังได้ให้เจ้าหน้าที่งานพัฒนาสังคมเตรียมนำเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบให้กับครอบครัวนายสุคนธ์ และผู้ยากไร้ในตำบลห้วยยาง และพร้อมอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ อีกด้วย
//////////////////////////////////////////////////////ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0623644468