ตรัง ภาครัฐและเอกชนในจังหวัดมอบอุปกรณ์ เครื่องยังชีพ เงินสด ช่วยเหลือโรงพยาบาล

ภาครัฐและเอกชนในจังหวัดตรัง ยังคงมอบอุปกรณ์ เครื่องยังชีพ เงินสด เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม ซึ่งถือเป็นการแสดงน้ำใจและให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 นอกจากนี้ประชาชนและข้าราชการ ได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้วกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของประชากรในจังหวัดตรัง
ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานรับมอบถุงปันน้ำใจ ประกอบด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสาร น้ำมัน น้ำปลา และปลากระป๋อง น้ำจำนวน 70 ชุด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากภัย COVID-19 จาก สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตรัง น้ำดื่มจาก ห.จ.ก.พลังสรณ์ (ปั้มน้ำมันบางจาก) สาขา 3-4 จำนวน 1,200 ขวด และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ. ) ร่วมกับบริษัทในเครือ โดยนายผล ขวัญนุ้ย ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้ (อปต. ) นายชินกฤช อุตะปะละ หัวหน้ากองบริหาร (กบหน-ส) และ นายนรินทร์ พลายด้วง หัวหน้าสำนักงานลำภูรา เป็นตัวแทนมอบเงินสนับสนุน

เพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค 19 โดยส่งมอบงบประมาณสนับสนุนให้แก่โรงพยาบาลตรัง จำนวน 400,000 บาท โรงพยาบาลห้วยยอด จำนวน 100,000 บาท และโรงพยาบาลรัษฎา 100,000 บาท และกลุ่มปตท.มอบเครื่องช่วยหายใจ มูลค่ากว่า 2 ล้าน 4 แสนบาทให้ รพ.ตรัง ทั้งนี้ภาคเอกชนและภาครัฐ ต่างยื่นมือให้ความช่วยเหลือโดยการบริจาคสิ่งของ เนื่องจากสิ่งของ เครื่องใช้ในโรงพยาบาลสนาม รวมถึงร่วมบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ เพื่อนำไปมอบให้กับแพทย์ พยาบาล ผู้ปฏิบัติงานเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดตรัง


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดตรัง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เดินรณรงค์โดยการเคาะประตูทุกบ้าน เพื่อให้ประชาชนได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งในขณะนี้มีประชาชนและข้าราชการลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้วหว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของประชากรจังหวัดตรังที่มีอยู่กว่า 6 แสนคน โดยทางจังหวัดตรัง วางเป้าหมายไห้ประชาชน ฉีดวัคซีน 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากร ส่วนผู้ต้องการฉีดวัคซีนต้องรอตมคิวที่ลงทะเบียนไว้ ไม่มีการวอร์คอิน เข้าไปฉีด เนื่องจากนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งงดการวอร์คอินฉีดวัคซีน หากมีวัคซีนเพียงพอ ภายในระยะเวลา 2 เดือน ก็จะสามารถฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมาย 70 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากทางแพทย์และโรงพยาบาลมีความพร้อมในการฉีดวัคซีน และทางจังหวัด ได้จัดเตรียมสถานที่ที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนอกเหนือจากที่โรงพยาบาลตรังเอาไว้แล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง