รองผู้ว่าฯลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันโควิด-19 อ.สามพราน

รองผู้ว่าฯลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันโควิด-19 อ.สามพราน

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

นายธนิศร์ วงศ์ปิยะสถิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยปลัดอาวุโสอำเภอนครชัยศรี สาธารณสุขอำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันโควิด-19 อำเภอสามพราน เพื่อนำข้อมูลไปพิจารณาในระดับจังหวัด ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยนายสุนา วงษ์ละคร ปลัดอาวุโสอำเภอสามพราน กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่อำเภอสามพรานว่า  ต.บ้านใหม่อำเภอสามพราน เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามประกาศจังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 60/2564 ซึ่งทางอำเภอได้มีการจัดการชุมชนแออัด และตลาด รวมถึงห้องเช่า หอพัก จัดทำข้อมูลตลาดในพื้นที่ และข้อมูลผู้ดูแลรับผิดชอบ ประกอบกับการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน ตลอดจนจุดที่มีความเสี่ยง ศปก.อำเภอสามพรานได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

ในการบริหารจัดการจุดเสี่ยง แหล่งที่มีประชาชนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ให้เป็นไปตามประกาศของจังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 60 /2564 เรื่องงดการจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก ของหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน และมาตรการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังต้องเฝ้าระวังในกลุ่มแรงงานในโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งจากการได้ลงพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี