นครปฐม ส่งมอบลังกระดาษและกล่องกระดาษที่ไม่ใช้แล้วเพื่อจัดทำเตียง รพ.สนาม

นครปฐม ส่งมอบลังกระดาษและกล่องกระดาษที่ไม่ใช้แล้วเพื่อจัดทำเตียง รพ.สนาม

           วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่อาคารกองร้อยบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมรับมอบลังกระดาษและกล่องกระดาษที่ไม่ใช่แล้ว จำนวน 5,000 กิโลกรัม จาก YEC หอการค้าจังหวัดนครปฐม บริษัทอีซูซุตั้งเซียฮวดนครปฐม ATEC นครปฐม สมาคมส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการไทยจังหวัดนครปฐม เพื่อส่งมอบให้กับนายไพฑูรย์ อิ่มชาลี ผู้จัดการโลตัสสาขานครปฐม เพื่อจัดทำเตียงโรงพยาบาลสนามในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐม ได้จัดทำโครงการส่งต่อลังกระดาษกล่องกระดาษ ส่งต่อไปยังบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)  เพื่อทำการรีไซเคิลลังกระดาษที่ไม่ใช้แล้วผลิตเป็นเตียงกระดาษ โดยโลตัสจะนำขนส่งให้กับ SCGP เพื่อนำไปผลิตเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี มอบให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ ซึ่งได้ออกแบบสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคม ผลิตจากกระดาษ 100 % เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สะดวกต่อการใช้งานรองรับน้ำหนักแนวราบได้ถึง 100 กิโลกรัม มีน้ำหนักเบา ขนย้ายสะดวก และประหยัดพื้นที่จัดเก็บ อีกทั้งประกอบติดตั้งง่ายภายใน 8 นาที โดยไม่ต้องใช้กาวและใช้งานได้ 3 เดือน หากไม่โดนน้ำ

 

สำหรับจังหวัดนครปฐม มีเตียงโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนามในการรองรับผู้ป่วยภาพรวมทั้งจังหวัด จำนวน 526 เตียง มีโรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง คือโรงพยาบาลสนามโรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน มีเตียงจำนวน 96 เตียง และแห่งที่ 2 คือโรงพยาบาลสนาม สนามแบตมินตันแม่ทองหยิบ อยู่ภายในโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ตำบลสามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐม สามารถรองรับได้ 130 เตียง

นายพรศักดิ์ ภู่อิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม กล่าวเพิ่มเติมว่า ลังกระดาษและกล่องกระดาษที่ไม่ใช้แล้วจำนวน 14 กิโลกรัม สามารถผลิตเป็นเตียงกระดาษได้ 1 เตียง ซึ่งตั้งแต่เปิดรับบริจาคมา จังหวัดนครปฐมมีประชาชน ห้างร้าน ผู้ประกอบการต่างๆ ที่มีจิตศรัทธานำมากล่องกระดาษและลังกระดาษมาบริจาคแล้วกว่า 9,000 กิโลกรัม ทั้งนี้สามารถนำกล่องกระดาษ ลังกระดาษที่ไม่ใช้แล้วมาบริจาคได้ที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐม หรือที่อาคารกองร้อยบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครปฐม ด้านหลังศาลากลางจังหวัด หรือจุดบริจาคที่ห้างสรรพสินค้าโลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ

      สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว