ตรัง มอบเงินสงเคราะห์แก่เด็กในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบCOVID-19

จังหวัดตรัง มอบเงินสงเคราะห์แก่เด็กในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) การให้ความช่วยเหลือจำนวนทั้งสิ้น 143 ครอบครัว (เด็ก 174 ราย) เป็นเงินทั้งสิ้น 788,000 บาท
ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบเงินสงเคราะห์และถุงยังชีพแก่เด็กในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของอำเภอเมืองตรัง จำนวน 24 ราย อำเภอนาโยง 13 ราย รวม 37 ราย โดยจะมีการมอบเงินและถุงยังชีพตามที่ได้กำหนด ซึ่งจะแบ่งเป็นรายอำเภอ เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข


ทั้งนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน แจ้งแนวทางการดำเนินงานของกองทุนคุ้มครองเด็ก ในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และได้จัดสรรงบประมาณให้จังหวัดตรัง ในการช่วยเหลือเงินสงเคราะห์แก่เด็กในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) สำรวจข้อมูลเด็กที่อยู่ในครอบครัวอุปถัมภ์ อาทิ เด็กที่บิดามารดาทอดทิ้ง บิดามารดาเสียชีวิต ต้องโทษจำคุก และเด็กที่อยู่ในความดูแลของญาติพี่น้อง ในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาการให้ความช่วยเหลือจำนวนทั้งสิ้น 143 ครอบครัว (เด็ก 174 ราย) โดยขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนคุ้มครองเด็ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน และได้รับจัดสรรงบประมาณให้จังหวัดตรังเป็นเงินทั้งสิ้น 788,000 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง