สิงห์บุรี จับฉลากรับนักเรียนเข้าชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

โรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี จับฉลากรับนักเรียนเข้าชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปฏิบัติตามมาตรการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และปฏิบัติตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพทย์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด โดยให้ผู้ปกครองเป็นผู้จับฉลากแทนโดยไม่ต้องนำนักเรียนมาจับฉลากเพื่อลดความหนาแน่นและการรวมกลุ่มกัน ซึ่งนับว่าเป็นการจับฉลากของผู้ปกครองเป็นครั้งแรกของจังหวัดสิงห์บุรี


นายวิทยา ยางสุด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี เป็นประธานในการดำเนินการจับฉลากนักเรียนเข้า ป. 1 ของโรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี พร้อมด้วย นายสยาม สุ่มงาม นายนิรุตต์ เข็มเงิน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี ร่วมเป็นสักขีพยานการจับฉลากนักเรียนเข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2564 ของโรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี ซึ่งได้ดำเนินการตามแนวปฏิบัติการรับสมัครเด็กเข้าเรียนการจับฉลากการสอบคัดเลือกการรายงานตัวและการมอบตัวในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 COVID -19 ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นำ

 

โดย นางพิมพ์ฉวี จิตรบรรพต ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี กล่าวว่าทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามมาตรการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพทย์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 COVID -19 กำหนด รวมทั้งมาตรการของจังหวัดในพื้นที่เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและเกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่นักเรียนผู้ปกครองและผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมการรับนักเรียนทุกคน การจับฉลาก เข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้ผู้ปกครองเป็นผู้จับฉลากแทนโดยไม่ต้องนำนักเรียนมาจับฉลากเพื่อลดความหนาแน่นและการรวมกลุ่มกัน ในการนี้ นายวิทยา ยางสุด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี ได้กำกับดูแลติดตาม ให้ดำเนินการเป็นไปตามแนวปฏิบัติที่กำหนดอย่างเคร่งครัด โรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี มีนักเรียนที่สมัครเข้าเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มาสมัครจำนวน 91 คน เป็นเด็กนักเรียน


ในเขตบริการจำนวน 11 คน จับฉลากเพิ่ม 36 คน รวมรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่งจำนวน 47 คน การดำเนินงานเป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ยุติธรรม และสำเร็จด้วยความเรียบร้อยทุกประการ