นครปฐม  ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบซื้อเครื่องช่วยหายใจ1.2 ล้านบาทให้โรงพยาบาล

นครปฐม  ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบซื้อเครื่องช่วยหายใจ1.2 ล้านบาทให้โรงพยาบาล

วันที่ 14 พ.ค. 64 ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม นายสมชาติ สาลีพัฒนา หรือเฮียเงี๊ยบ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ พร้อมครอบครัวมอบเครื่องช่วยหายใจ Mindray SV800 Ventiator ราคา 1.2 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลนครปฐม โดยมี นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นผู้รับมอบและมีนางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม แพทย์หญิงดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม และลูกค้าที่มากินอาหารร่วมเป็นสักขีพยาน

นายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ) กล่าวว่า จากการสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นระรอกที่ 3 ซึ่งครั้งนี้ถือว่ามีความรุนแรงและยาวนานต่อเนื่องมากกว่าขึ้น โดยได้ดูข่าวและเห็นว่าตอนนี้มีผู้ติดเชื้อมากขึ้นรวมถึงยังมีผู้เสียชีวิตมากขึ้นด้วย ส่วนใหญ่เห็นว่าเมื่อเชื้อลงไปที่ปอดผู้ป่วยติดเชื้อหลายรายจะเสียชีวิตโดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวและมีอายุมาก ซึ่งจากที่เคยได้หารือกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ตนเองได้ตระหนักว่าสถานการณ์ช่วงนี้เรื่องการช่วยชีวิตให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อนั้นสำคัญมากจึงได้แจ้งความประสงค์เพื่อที่จะมอบเครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลนครปฐม เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบปัญหาวิกฤติครั้งนี้

โดยก่อนหน้าเคยมอบเงินสด 1 ล้านบาทให้โรงพยาบาลศิริราชมาแล้ว เฮียเงี๊ยบ ย้ำเงินมีต้องใช้ช่วยกันตอนนี้ ถ้าไม่ช่วยจะไม่ได้อยู่ใช้เงิน เผยเดินตามรอยหลวงพี่น้ำฝนช่วยเผาคนติดเชื้อ ส่วนตนเองขอช่วยให้คนป่วยได้รอดชีวิตอีกทาง ด้านพ่อเมืองนครปฐมยินดีพ่อค้าใจบุญสร้างกุศลใหญ่ เพราะช่วงหลังผู้ป่วยติดเชื้อลงปอดเยอะ ย้ำวัคซีนคือเกราะป้องกันที่ดีที่สุด พร้อมเร่งแก้ปัญหาให้นครปฐมกลับมาสู่สภาพเดิมให้เร็วที่สุด