นครปฐม นายกเทศมนตรีเมืองนครปฐม แถลง นโยบาย 6 ด้านเพื่อความผาสุขของประชาชน

ณัทพงศ์ ถ้ำเพชร์นายกเทศมนตรีป้ายแดงเทศบาลเมืองนครปฐม แถลง นโยบาย 6 ด้านเพื่อความผาสุขของประชาชนในเขตรับผิดชอบ ต่อสภา
13 พ.ค. 2563ที่อาคารเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองนครปฐม ได้จัดให้เป็นสถานที่ เป็นห้องประชุมสภา(ชั่วคราว) เพื่อแถลงนโยบาย ต่อสมาชิกสภาเทศบาลเมืองนครปฐม ของนายกเทศมนตรี ป้ายแดง ณัทพงศ์ ถ้ำเพชร์ ชู นโยบาย 6 ด้านเพื่อบริหารงานพัฒนา ให้เป็นไปตามวัฒถุประสงค์ของประชาชนที่ให้การสนับสนุนเลือกตั้งเข้ามา โดยเน้นการพัฒนา การศึกษา ศูนย์เด็กปฐมวัยให้มีคุณภาพให้พัฒนาศักยภาพทางการศึกษาให้เด็กเล็กทั่วถึงเท่าเทียมกัน เพิ่มมีศักยภาพ ให้เจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบ ดูแลเด็กปฐมวัย เพื่อให้ความสะดวก ประชาชนไม่ต้องส่งบุตรหลานไปเรียนหรือ ไปอยู่ ศูนย์ปฐมวัยในเมือง อันเป็นการเพิ่มภาระให้ผู้ปกครอง ที่ต้องเดินทางรับส่งบุตรหลาน


การปกครอง ยึดมั่นความสามัคคี ปรองดอง ของประชาชนชาวตำบลนครปฐมตอบสนองความต้องการของประชาชน อย่างทั่วถึงรวดเร็ว เท่าเทียมเสมอภาคและสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล นโยบายกระทรวงมหาดไทย นโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นโยบายของจังหวัด กลุ่มยุทธศาสตร์ พัฒนาคุณภาพชีวิต พัฒนาให้ความรู้ ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัติยเป็นประมุข

ด้านการเมือง
ส่งเสริมการศึกษา ฟื้นฟู ศาสนา ขนบธรรมเนียม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น การสร้างอาชีพ สาธารณสุข บำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมให้ ประชาชนทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วมร่วมในการพัฒนา
เน้นการทำงานเป็นทีมและบรูณาการทุกภาคส่วน
พัฒนาบำรุงรักษา สาธารณูปโภค และสาธารณูปการ ให้ได้มาตรฐาน ไฟสว่าง ทางดี ลำคลองสะอาด เดินทางสะดวกปลอดภัยรวดเร็ว
กระจายความเจริญอย่างทั่วถึง ปรับปรุงแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร อุตสาหกรรมอุปโภค บริโภค
ด้านเศรษฐกิจ
เพิ่มศักยภาพเพิ่มการประกอบอาชีพตามหลักปรัชญาเศรฐกิจพอเพียงดำเนินชีวิต เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ในครัวเรือนสนับสนุนเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร ผลักดันส่งเสริมให้มีตลาดแลกเปลี่ยนสินค้าในเขตเทศบาลเมืองนครปฐม
ด้านสาธารณสุข
ส่งเสริมและเสริมสร้าง สุขอนามัย ที่ดีให้ประชาชน จัดหาสถานที่ ออกกำลังกาย ให้ความรู้ให้บริการสาธารณสุข รณรงค์ป้องกันโรคต่างๆรักษาสิ่งแวดล้อมให้สมดุลยั่งยืน การขจัดขยะมูลฝอยอย่างมีประสิทธิภาพ ฯลฯ
เทคโนโลยีสารสนเทศพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศการสื่อสาร การปฎิบัติงาน ให้ได้มาตรฐานอาทิ Website ของเทศบาลเพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการถูกต้อง รวดเร็ว สนับสนุนให้ใช้กล้อง CC TV ในการรักษาความปลอดภัยด้านต่างๆโดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานของภาครัฐและเอกชน


นายยกป้ายแดงกล่าวต่อว่าตนจะบริหารงานภายใต้นโยบายที่ให้ไว้ต่อสภาแห่งนี้
ภายใต้ระเบียบ กฏหมายความ ซื่อสัตย์ สุจริต ยึดมั่นตามหลักธรรมมาภิบาลเป็นที่ตั้ง เพื่อร่วมพัฒนาตำบลนครปฐมให้มีความเจริญ ก้าวหน้า แบบยั่งยืนสู่คุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนสืบต่อไป
นายกกล่าวในที่สุด