สมุทรปราการ   พระครูแจ้สวดมนต์บท “รตนสูตร” เพื่อขจัดปัดเป่าโรคระบาดโควิด-19

สมุทรปราการ   พระครูแจ้สวดมนต์บท “รตนสูตร” เพื่อขจัดปัดเป่าโรคระบาดโควิด-19
*****“พระครูแจ้” เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ขานรับมติมหาเถรสมาคม นำคณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลาง เจริญพุทธมนต์ทำวัตรเย็น สวดมนต์บท “รตนสูตร” เพื่อขจัดปัดเป่าโรคร้ายและอุปัทวันตรายทั้งมวลให้ประชาชนปลอดภัยจากโรคระบาดโควิด-19 เป็นวาระที่ 2


*****เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ที่ลานหน้าพระพุทธกกุสันโธ วัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ คณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลาง นำโดยท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้)เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลางขานรับมติมหาเถรสมาคม เจริญพุทธมนต์ทำวัตรเย็น สวดมนต์บท “รตนสูตร” เพื่อขจัดปัดเป่าโรคร้ายและอุปัทวันตรายทั้งมวลให้ประชาชนปลอดภัยจากโรคระบาดโควิด-19 เป็นวาระที่ 2 โดยมีนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ตลอดจนข้าราชการตำรวจ สภ.บางพลี และประชาชนทั่วไป มาเข้าร่วมในพิธี


***** ทั้งนี้สืบเนื่องจากตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้มีหนังสือ ด่วนที่สุด แจ้งว่า ตามที่ได้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิดระลอกใหม่ ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม และผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และได้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อมีแนวโน้มจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น ทำให้เกิดผลกระทบต่อคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชน ทั้งทางด้านจิตใจและความเป็นอยู่ กอปรกับรัฐบาลได้ประกาศ ข้อกำหนดให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด การประชุมของมหาเถรสมาคมได้มีมติครั้งที่ พิเศษ 4/2564 เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2564 กำหนดให้วัดทุกวัดทั่วประเทศประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์บท รัตนสูตร ในวันที่ 11พ.ค.2564 เวลา 17.00 น .เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชน และความเป็นสิริมงคลต่อประเทศ ประชาชนมีขวัญกำลังใจมีสติในการใช้ชีวิตประจำวันให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925