พม.พร้อม กอ.รมน. จ.สิงห์บุรี รุดช่วยเหลือหญิงชราพิการถูกลูกทิ้งขาดการติดต่อร่วม 2 เดือน

พม.พร้อม กอ.รมน. จ.สิงห์บุรี รุดช่วยเหลือหญิงชราพิการถูกลูกทิ้งขาดการติดต่อร่วม 2 เดือน

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานขอความช่วยเหลือหญิงพิการที่ถูกลูกชายนำมาทิ้งไว้ที่บ้านเช่า เลขที่ 71 ม.4 ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี จึงแจ้งศูนย์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.สิงห์บุรี และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จ.สิงห์บุรี เพื่อไปช่วยเหลือและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในเรื่องนี้ และไปที่บ้านเช่าหลังดังกล่าวทันที

 

 

พบ นางเล็ก นาคก้อน อายุ 69 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 76 หมู่ที่ 5 ต.ฆะมัง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ และเป็นผู้พิการประเภท 3 (พิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย) ซึ่งกำลังช่วยเก็บจานชามของร้านอาหารตามสั่งเจ๊เล็กที่อยู่ด้านหน้าของห้องเช่าอยู่ นางเล็ก เล่าให้ฟังว่า เดิมตนเป็นคนจังหวัดนครสวรรค์ และได้ย้ายมาทำมาหากินด้วยการเป็นหมอนวดแผนโบราณที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามีเสียชีวิตไปนานแล้ว มีบุตรชาย 1 คน ชื่อ นายจร อายุ 33 ปี ต่อมาตนประสบอุบัติเหตุจึงกลายเป็นคนพิการ ไม่สามารถทำงานต่อไปได้ และไม่นาน นายจร ลูกชายของตนก็ได้ขนของพาตนกับลูกหมาอีก 2 ตัว พามาหาบ้านเช่าที่จังหวัดสิงห์บุรี จนได้มาอยู่ที่บ้านเช่าหลังนี้ หลังจากขนของเข้าห้องเช่าหมดแล้ว นายจร ได้บอกกับตนว่า ให้อาศัยที่นี่ไปก่อน เดี๋ยว นายจร จะย้ายมาเช่าอยู่ห้องข้างๆ และให้ตนดูแลตัวเองไปเพราะตัว นายจร เองก็ลำบากอยู่เหมือนกัน จากนั้น นายจร ก็หายเงียบไป ติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่ได้มาประมาณ 2 เดือนแล้ว ตนต้องมาช่วยล้างจานที่ร้านอาหารตามสั่งของเจ๊เล็ก นางรุ่งนภา มารศรี อายุ 53 ปี เจ้าของร้านที่เมตตาช่วยดูแล พอได้กินข้าว กินน้ำ ประทังชีวิต ส่วนด้านค่าห้องเช่านั้นมีผู้รับเหมาก่อสร้างใจบุญได้ช่วยจ่ายค่าห้องให้ แต่คงได้อยู่แค่เพียงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ พม. และ กอ.รมน. จ.สิงห์บุรี ได้รับฟังปัญหา และได้อธิบายให้กับ นางเล็ก ฟังว่า ตอนนี้ขอให้อยู่ที่บ้านเช่านี้ไปก่อน ทางเจ้าหน้าที่ก็จะพยายามติดต่อกับลูกชาย หรือญาติของ นางเล็ก เพื่อหาหนทางช่วยเหลือ เนื่องจาก นางเล็ก เป็นผู้พิการ จะต้องมีผู้ดูแล จึงขอไปปรึกษาหาทางช่วยเหลือ นางเล็ก เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่านี้ต่อไป