นนทบุรี   ชาวบ้านถ่ายคลิปสาววัยรุ่นไม่สวมแมสยืนด่า นอนกลิ้งกลางถนน หวั่นแพร่เชื้อโควิด

นนทบุรี   ชาวบ้านถ่ายคลิปสาววัยรุ่นไม่สวมแมสยืนด่า นอนกลิ้งกลางถนน หวั่นแพร่เชื้อโควิด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 พ.ค.2564 นายสุเทพ อู่อัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล  ดร.จำลอง ช่วยรอด คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานนายธีระ โรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอไทรน้อย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ส่งคลิปภาพหญิงสาววัยรุ่นรายหนึ่ง อายุ ประมาณ 16-17 ปี นอนอยู่กลางถนนโดยไม่สวมใส่แมสพร้อมกับตะโกนด่าชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาบริเวนหน้าตลาดนัดวัดราษฎร์นิยม ม.3 ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จนสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านในบริเวนดังกล่าวเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

นางสมจิตร เจริญทรัพย์ยานันท์ เจ้าของตลาดกล่าวว่าหญิงสาววัยรุ่นคนดังกล่าวชอบมาเดินที่ตลาดนัดเป็นประจำ โดยไม่ยอมสวมใสแมสก์เมื่อเห็นคนเดินผ่านไปมาก็จะเขาไปขอเงินถ้าใครไม่ให้ก็จะถุยนำ้ลายใส่พร้อมตะโกนด่าทอ บ้างครั้งหนักถึงขนาดพกมีดมาจะไล่แทงคนที่เขาไปห้ามปรามจนสร้างความหวาดวิตกให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก จนมีคนถ่ายคลิปพฤติกรรมของหญิงวัยรุ่นรายนี้ส่งไปร้องเรียนหน่วยงานราชการหลายหน่วยงานแต่ก็ไม่มีใครเขามาทำอะไรเลย

หลังหาข้อมูลหญิงสาววัยรุ่นคนดังกล่าวแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่บ้านชั้นเดียว ต.ราษฎร์นิยม อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่เด็กหญิงวัยรุ่นพักอาศัยอยู่พบนางสมร ศรีธรรม อายุ 62 ปี ยายของเด็กส่วนพ่อแม่เด็กได้เลิกลาหย่าร้างกันไปนานแล้วทิ้งเด็กหญิงเอาไว้ให้ยายเลี้ยงเพียงลำพัง  จากการพูดคุยกับเด็กหญิงพบว่าเด็กมีอาการปรกติดีพูดจารู้เรื่องส่วนสาเหตุที่ทำลงไปตามคลิปนั้นเพราะต้องการทำประชดสังคม เนื่องจากขาดความอบอุ่นไม่มีพ่อแม่เลี้ยงดูเหมือนกับคนอื่น ประกอบกับเด็กมีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชักแต่ไม่มีเงินไปรักษาเนื่องจากฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่พาตัวไปรักษา


ดร.จำลอง กล่าวว่าหลังจากได้รับคลิปภาพร้องเรียนจากชาวบ้านตนจึงได้ลงพื้นที่พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เขามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวจนทราบว่าเด็กหญิงวัยรุ่นคนดังกล่าวอายุเพียง 16 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือเนื่องจากมีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชัก ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปแบบนั้นเพราะมีปัญหาทางครอบครัวจึงแสดงพฤติกรรมดังกล่าวออกมา โดยน้องรับปากว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกและอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือเรื่องการรักษาตัวเพราะอยากกลับไปเรียนหนังสืออีกครั้ง โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะเข้ามาคอยให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นจะพาน้องไปตรวจร่างกายที่รพ.เพื่อรักษาตัวและช่วยเหลือครอบครัวต่อไป

สันติ นนทบุรี รายงาน