สมุทรปราการ   รวบแท็กซี่มือบอนพ่นสีขอบกั้นทางยกระดับในสนามบินสุวรรณภูมิระบายอารมณ์

สมุทรปราการ   รวบแท็กซี่มือบอนพ่นสีขอบกั้นทางยกระดับในสนามบินสุวรรณภูมิระบายอารมณ์
*****เมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 11 พ.ค.2564 พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นาย กิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการพิเศษ 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.อ.สุรชัย สุวรรณศรี ผกก.3บก.ทท.1 พ.ต.ท.กวีรัตนะ บังคมธรรม รองผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.ท.ดำรงค์ สุขศรี สว.(สอบสวน) สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท.ร่วมกันจับกุม นายณรงค์ หรือ บังดัน หรือกบ วงษ์ศรี อายุ 50 ปี เลขที่ 194 ซอยเสรีไทย 38 แยก 2 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลแขวงสมุทรปราการ ที่ 212/2564 ลงวันที่ 5 พ.ค.2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ สามารถจับกุมตัวได้ที่ หอพักจิตไพศาล ห้องเลขที่ ao1 ซอยลาดพร้าว101 แยก 42 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร
*****สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 10.46น.วันที่ 24 เมษายน 2564 ที่ พ.ต.ท.ดำรงค์ สุขศรี สว.(สอบสวน) สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากนาย ชัยวุท นามวงค์ อายุ 49 ปี หัวหน้าเวร รักษาความปลอดภัย ทสภ.ว่ามีบุคคลมาพ่นสีบนขอบกั้นทางยกระดับ สาย 1 ขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นข้อความว่า. กบ กนก และหลบหนีไป


*****นาย กิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการพิเศษ 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษของสุวรรณภูมิ ประสานฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและฝ่ายสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวเร่งสืบหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วเนื่องจากเป็นการทำให้เสียทรัพย์แล้วยังสร้างภาพลบให้กับประเทศไทย เพราะสนามบินสุวรรณภูมิโดย เฉพาะจุดดังกล่าวถือเป็นทางออกเข้าสู่ประตูประเทศไทย เมื่อนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติมาเจอข้อความดังกล่าวในลักษณะมือบอนพ่นสีนั้นจะส่งผลเสียในภาพรวมของประเทศได้


***** เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังพบเมื่อวันที่ 24 เม.ย.2564 เวลา 05.19น.มีชาย ใส่กางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว ขับมาจอดรถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีเหลือง ทะเบียน ทห 7677 กรุงเทพมหานคร จากนั้นชายคนขับได้ลงมาจากรถแล้วใช้สีที่เตรียมมาพ่นบริเวณดังกล่าว “กบ กนก” ก่อนจะขับรถหลบหนีไป ทางาเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบและติดตามจับกุมตัว นายณรงค์ หรือ บังดัน หรือกบ วงษ์ศรี อายุ 50 ปี คนขับรถแท็กซี่ ได้ที่ หอพักจิตไพศาล ห้องเลขที่ ao1 ซอยลาดพร้าว101 แยก 42 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


*****จากการสอบสวน นายณรงค์ หรือ บังดัน หรือกบ วงษ์ศรี อายุ 50 ปี ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าวันที่ก่อเหตุ ดังกล่าวนั้นมาจากความเครียดที่ไม่มีผู้โดยสารนั่งแท็กซี่ของตนหลังส่งผู้โดยสารที่สนามบินแล้ว ทำให้เงินไม่พอที่จะจ่ายค่าเช่าจึงลงไปพ่นสีระบายอารมณ์ ส่วนสีที่พ่นนั้นซื้อมานานแล้วไว้พ่นโครงรถจักรยานแต่ยังไม่ได้ใช้จึงนำมาพ่นดังกล่าว ส่วนข้อความที่พ่นไป เป็นชื่อของตนเองและสถาบันที่ตนเองเคยเรียนในอดีต เพราะตนเองรักสถาบันนี้มาก ที่ผ่านมาหากขับรถไปเจอข้อความที่พ่นสีทำนองโจมตีสถาบันของตนก็จะลงไปพ่นทับหรือพ่นประกาศสักดาว่าตนเองก็เป็นคนรักสถาบันการศึกษาแห่งนี้


*****หลังการสอบสวน พ.ต.ท.ดำรงค์ สุขศรี สว.(สอบสวน) สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้จากตรวจสอบประวัติย้อนหลังจากฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่บันทึกไว้ พบว่า นายณรงค์ หรือ บังดัน หรือกบ วงษ์ศรี อายุ 50 ปี เคยถูกว่ากล่าวตักเตือนในความผิดฐานชักชวนผู้โดยสารใช้บริการรถสาธารณะในเขตหวงห้ามของทางสนามบินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมาแล้วถึง 50 ครั้งแต่เจ้าตัวก็ไม่ได้เข็ดหลาบ แจ้งข้อกล่าวหา โดยกล่าวหาว่า ทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ นำตัวไปชี้ที่เกิดเหตุและทาสีลบข้อความที่พ่นไว้ออก ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925