สุพรรณบุรี  รมช.ประภัตรเดินหน้าโครงการส่งเสริมอาชีพเพิ่มรายได้เกษตรกรช่วงโควิดระบาด

สุพรรณบุรี  รมช.ประภัตรเดินหน้าโครงการส่งเสริมอาชีพเพิ่มรายได้เกษตรกรช่วงโควิดระบาด
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ อำเภอสามชุก 6 ตำบล มอบโค 54 ตัว และแจกต้นกล้าพริกขี้หนูพันธุ์ซุปเปอร์ฮอทให้เกษตรกร 240 ราย รวม 8 หมื่นต้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตร ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน จากผลกระทบช่วงสถานการณ์โควิด 19 แพร่ระบาด ตามโครงการส่งเสริมอาชีพและเพิ่มรายได้ ให้เกษตรกร โดยให้เกษตรมารับมอบ 6 จุด จุดละไม่เกิน 50 คน ประกอบด้วยวัดวังจิก ต.วังลึก วัดบ้านทึง ต.สามชุก วัดหนองสะเดา ต.หนองสะเดา อาคารเอนกประสงค์บ้านกระเสียว ต.กระเสียว อบต.หนองผักนาก ต.หนองผักนาก และ วัดบ้านสระ ต.บ้านสระ ทั้งนี้เพื่อป้องกันโควิด19แพร่ระบาด


โดยมีว่าที่ร้อยตรีธราธร แข็งขัน นายอำเภอสามชุก นายศรายุทธ ยิ้มยวน ที่ปรึกษา รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายภูวฤณ ภูริธรจินดา (สจ.โดม) สอ.บจ.สุพรรณบุรี นายวีรศักดิ์ บุญเชิญ เกษตรจังหวัด นายเยี่ยม คงสวัสดิ์ ปศุสัตว์จังหวัด นายอำนาจ โสรถาวร หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัด นายวสันต์ จี้ปูคำ หัวหน้ากลุ่มอารักขาพืช สำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี นายแผน สุนทรวิภาต ปศุสัตว์อำเภอสามชุก น.ส.บำรุงรัทย์ ขันทอง เกษตรอำเภอสามชุก ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน และเกษตรกร พื้นที่หมู่ 13 ต.วังลึก หมู่ 4 ต.สามชุก หมู่ 4 ต.หนองสะเดา หมู่ 7 ต.กระเสียว หมู่ 3 ต.หนองผักนาก และหมู่ 6 ต.บ้านสระ รวม 240 รายเข้าร่วมโครงการ
นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศ จึงได้มอบนโยบายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งดำเนินโครงการส่งเสริมอาชีพเพิ่มรายได้ระยะสั้นให้เกษตรกร เช่นการปลูกพริกขี้หนูพันธุ์ซุปเปอร์ฮอท ซึ่งให้ผลผลิตและราคาดี การเลี้ยงปลา เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ เลี้ยงกุ้ง โดยเฉพาะการเลี้ยงจิ้งหรีด เลี้ยงง่ายได้ผลไวและสร้างรายได้ให้เกษตรกรได้ดี เป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

จึงได้ส่งเสริมให้เกษตรกรประกอบอาชีพระยะสั้น เพื่อสร้างรายได้ให้พี่น้องเกษตรกรสู้ภัยโควิด-19 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจากกระทรวงกระเกษตรและสหกรณ์ ประกอบด้วยกรมส่งเสริมเกษตร กรมปศุสัตว์ กรมประมง ฯลฯ มาให้การสนับสนุนโดยให้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ จากโรคระบาดโควิด-19 ที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการมาลงทะเบียนกับทางเกษตรจังหวัด เกษตรอำเภอ ปศุสัตว์จังหวัดปศุสัตว์อำเภอ ซึ่งจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเป็นผู้สนับสนุนทั้งเรื่องของการลงทุน พันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ พร้อมอุปกรณ์ให้เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อแก้ไขปัญหาจากโรคระบาดโควิด-19 พร้อมกันนี้เราได้เตรียมตลาดรับซื้อ ทั้งพืชและสัตว์ ไว้รองรับ
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี