สุพรรณบุรี  บช.ตชด.มอบเตียงนอนพร้อมอุปกรณ์ทหาร มทบ17ติดตั้งลวดหนามหีบเพลง

สุพรรณบุรี  บช.ตชด.มอบเตียงนอนพร้อมอุปกรณ์ทหาร มทบ17ติดตั้งลวดหนามหีบเพลง
ที่จ.สุพรรณบุรี วันที่ 7 พ.ค.64 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายปรีชา ทองคำ และ นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้วาราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายแพทย์วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี นายแพทย์รัฐพล เวทสรณสุธี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ร่วมรับมอบเตียงนอนพร้อมที่นอนปิคนิค พัดลม และมุ้งสปริง จำนวน 100 ชุด และผ้าห่ม จำนวน 200 ผืน จาก พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่.13 จังหวัดกาญจนบุรี ในนามกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน โดยได้รับบริจาคจากเจ้าคณะอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เพื่อใช้ในการดำเนินงานของ รพ.สนามจังหวัดสุพรรณบุรี


ในการนี้ เจ้าคณะอำเภอสวนผึ้งได้เดินทางมาเยี่ยมดู รพ.สนาม พร้อมให้กำลังใจผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานพร้อมกล่าวว่าหากทางจังหวัดสุพรรณบุรีขาดเหลืออะไรขอให้บอกพร้อมให้การสนับสนุน พร้อมกันนี้ได้รับมอบ น้ำดื่ม จำนวน160 ขวด หน้ากากผ้า จำนวน 200 ชิ้น ซิมโทรศัพท์มือถือสำหรับบุคลากร 10 ชิ้น และผู้ป่วย 100 ชิ้น ตลอดจนเครื่องสำรองไฟ UPS เครื่องกระจายสัญญาณ WIFI และโค้ดทรูวิชั่น จากบริษัททรูคอร์เปอร์เรชั่น จำกัด สาขาสุพรรณบุรี จากนั้น พ.อ.เชาว์ ธีระชาติ หัวหน้ากองการข่าว มทบ.17หัวหน้าชุดปฏิบัติการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ชิษณุพงษ์ รอดศิริ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 นำลวดหนามหีบเพลง มาติดตั้งบริเวณระเบียงอาคารเพื่อป้องกันผู้ป่วยกระโดด


นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าวันนี้ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสนามในมหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อรับของบริจาคจากหน่วยงานที่มีความประสงค์มาช่วยเหลือการทำงานในการป้องกันโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 วันนี้ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน โดยผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายที่13 จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนนำเตียง ผ้าห่ม หมอน พัดลม อย่างละประมาณ 100 ชุดมามอบให้และบริษัททรู นำการสื่อสารอินเทอร์เน็ต มามอบให้เจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนามและผู้ป่วยที่เข้ามารักษาตัวที่นี่ เพื่อจะได้ติดต่อสื่อสารและความบันเทิง จะได้มีความสุขมากยิ่งขึ้นและยังมีเครื่องสำรองไฟ อีก1ชุดมามอบให้ นอกจากนี้พันเอกเชาว์ ธีระชาติ หัวหน้ากองการข่าวมณฑลทหารบกที่ 17 ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 นำลวดหลามหีบเพลงพร้อมกำลังมาสนับสนุนพร้อมติดตั้งลวดหนามทำรั้วบริเวณระเบียงชั้นสอง ชั้นสาม เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ป่วยตามมาตรการของการรักษาความปลอดภัย

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดวันนี้สุพรรณบุรีมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 รายรวมผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564จำนวน356 รายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจำนวน 168 รายรักษาหายแล้วจำนวน 187 รายส่วนเตียงผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆมีอยู่จำนวน 202 เตียงทางสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรีและทางโรงพยาบาลต่างๆพยายามปรับปรุงเตียงในโรงพยาบาลของตนเองให้เป็นโคฮอดวอร์ด จากเดิมมีเตียงอยู่ จำนวน 180 เตียงทำให้ปัจจุบันนี้เรามีเตียงจำนวน 202 เตียงแต่เตียงที่เหลือมีอยู่ประมาณ 17 เตียงเพราะฉะนั้นเราจึงต้องเร่งดำเนินการเรื่องโรงพยาบาลสนามให้พร้อมรับผู้ป่วยทุกเวลาคาดว่าจะเปิดได้ภายในวันอังคารที่จะถึงนี้


สำหรับผู้ป่วยที่พบเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม จำนวน12รายเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่สัมผัสซึ่งถูกกักตัวไว้แล้วและผู้ป่วยของวันที่ 7 พฤษภาคม อีก 9 รายในจำนวนนี้ 8รายถูกกักตัวไว้แล้วมีเพียง 1 รายที่เป็นผู้ป่วย พียูไอ ที่เดินทางมาโรงพยาบาลเพื่อจะตรวจรักษาอาการอื่นแต่พบว่าติดเชื้อโควิด ซึ่งจากการสังเกต2วันที่ผ่านมาพบว่าผู้ป่วยกลุ่มที่ค้นหาเชิงรุกจะน้อยลงเพราะกลุ่มผู้ติดเชื้อเรากักตัวไว้แล้วคาดว่าต่อไปกลุ่มผู้ป่วยที่กระจายออกไปนั้นจะน้อยลง
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี