ตรัง ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตลาดสดขอความร่วมมือประชาชนใส่หน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตลาดสดขอความร่วมมือจากประชาชนใส่หน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งประชาชนที่มาซื้อสินค้าตลาดรวมถึงพ่อค้า แม่ค้า ให้ความร่วมมือในการใสหน้ากากอนามัยทุกคน
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายธนาวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง, ดร.ทักษิณ รักจริง นายก องค์การบริหารส่วนตำบลควนปริง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดสดควนปริง อำเภอเมืองตรัง ซึ่งเป็นตลาดเอกชนที่มีพ่อค้าแม่ค้าประชาชนเข้ามาซื้อขายจับจ่ายจำนวนมาก โดยตลาดแห่งนี้มีมาตรการตรวจเข้ม วัดอุณหภูมิ ลงชื่อ สวมหน้ากากอนามัย 100% โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้าประชาชนพร้อมแจกสเปรย์แอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย


ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ขณะนี้แนวโน้มผู้ติดเชื้อที่เป็นคลัสเตอร์ 2 วง จาก อำเภอกันตัง และอำเภอรัษฎา เราสามารถควบคุมโรคได้และสามารถนำกลุ่มที่ติดเชื้อติดตามจากทามไลน์ มีการประกาศให้ผู้ที่ไปร่วมงานแต่งงานหรือผู้ที่ติดในกลุ่มต่างๆ เข้ามาสอบสวนโรค ซึ่งตอนนี้ผู้ที่อยู่ในวง 2 วงนี้เท่านั้น ได้เข้ามาหาเจ้าหน้าที่เกิน 90% สามารถขีดวงได้ชัดเจน คุมผู้ติดเชื้อที่อำเภอกันตังและอำเภอรัษฎาได้แล้ว และจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดสดควนปริงครั้งนี้ ได้เห็นประชาชนเดินทางมาจับจ่ายใช้สอย รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นผู้ประกอบการขายของ ให้ความร่วมมือ 100% เท่าที่ตนเดินสำรวจยังไม่มีใครที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย สอบถามพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือ บางร้านมีเจลแอลกอฮอล์ให้บริการลูกค้าด้วย ในภาพรวมตนต้องขอบคุณพ่อค้าแม่ค้าประชาชนที่ได้ปฎิบัติตามข้อกำหนดมาตรการของจังหวัด ออกจากบ้านสวมแมส ซึ่งประชนชนในจังหวัดตรังสวมแมส 100%. สำหรับเรื่องของเตียง ร.พ.สนาม ได้ลงพื้นที่ไปดู โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 ซึ่งตนคาดหวังลึกๆว่า โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 ไม่น่าจะได้ใช้ เพราะโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 ผู้รับเหมาเข้าไปปรับปรุงเมื่อวันที่ 15 ซึ่งคาดว่าวันที่15 นี้น่าจะได้เปิดใช้ได้ สามารถรองรับได้ 90 เตียง จังหวัดตรังมีมาตรการค่อนข้างเข้มสูงสุดในการที่จะซีนจังหวัดตรัง หมายถึงว่า พี่น้องประชาชนมีการป้องกันไปจนถึงครอบครัว รวมถึงห้ามคนที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มเข้ามาในจังหวัดตรัง ถ้าเข้ามาต้องกักตัว 14 วัน เป็น Home Quarantine ขณะนี้เร่งประชาสัมพันธ์ให้คนในพื้นที่สีแดง สีแดงเข้มที่เข้ามา เข้ามาได้แต่ต้องกักตัวที่บ้าน 14 วัน ตามมาตรการของจังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง