นครปฐม โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 คืบหน้าคาดวันจันทร์นี้รองรับผู้ป่วยโควิด 19ได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 ขณะนี้มีความคืบหน้ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะนำผู้ป่วยโควิด 19 ที่ไม่แสดงอาการ เข้ารับการรักษาได้ในวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้


วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย รองเจ้ากรมการสัตว์ทหารบก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครปฐม นายอำเภอเมืองนครปฐม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ซึ่งจังหวัดนครปฐม ได้ใช้สนามแบตมินตันแม่ทองหยิบ ภายในโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมือง สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ที่ไม่แสดงอาการ เข้ารับการรักษาได้สูงสุด 130 เตียง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า

ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90% ประกอบด้วย ระบบสนับสนุนการบริการทางด้านการแพทย์ ห้องน้ำ เตียงนอนกระดาษรีไซเคิล ที่ผลิตจากบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้ผู้ป่วยที่มาพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามได้รับความสะดวกสบายตามสมควร โดยได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน และได้รับความร่วมมือจากเทศบาลนครนครปฐมทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลนครปฐม กรมการสัตว์ทหารบก และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ตลอดจนอำเภอเมือง ได้ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ถึงระบบของโรงพยาบาลสนาม ที่มีมาตรการด้านความปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบกับชุมชน ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถนำผู้ป่วยโควิด 19 ที่ไม่อาการมาพักรักษาที่โรงพยาบาลสนามได้ ในวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้


ด้านนายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ในส่วนของการบริหารจัดการด้านบุคลากรทางการแพทย์ภายในโรงพยาบาลสนาม เป็นบุคลากรจากโรงพยาบาลทุกแห่ง ผลัดเปลี่ยนเวรปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยโรงพยาบาลนครปฐมเป็นผู้บริหารจัดการระบบให้การดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งในขณะนี้มีความพร้อมและไม่พบปัญหาในการดูแลรักษาผู้ป่วยแต่อย่างใด
*****************************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ภาพ/ข่าว