กาญจนบุรี  กองพลทหารราบที่ 9 แจกหน้ากากอนามัย ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

กาญจนบุรี  กองพลทหารราบที่ 9 แจกหน้ากากอนามัย ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง
พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการควบโรค กองพลทหารราบที่ 9 ได้รับมอบหมาย นโยบาย พล.อ.ณรงค์พันธุ์ จิตรแก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกให้ หน่วยทหารในพื้นที่ ดูแลประชาชน และป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ และเพื่อเป็นการหยุดการแพร่ระบาดของโรค ลงสู่ประชาชนที่มีผู้ป่วยติดเตียงและคนชราต้องดูแล ให้ปลอดภัยต่อเชื้อโรคไวรัสโควิต 19 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์

จึงได้มอบหมายให้ พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการนำหน้ากากอนามัย พร้อมกำลังพล แจกจ่ายให้กับประชนในพื้นที่ ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี พ.ท.นพโรจน์ ชัยอัมราพัฒน์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่ 29 นำกำลังพลพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จิตอาสา กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 29 และเจ้าหน้าที่ อสม. ตำบลไทรโยค ร่วมกันขับขี่รถจักยานยนต์พ่วงข้าง เดินทางลงสู่บ้านผู้ป่วยติดเตียงและคนชรา เพื่อทำการวัดไข้ และมอบหน้ากากอนามัย พร้อม แอลกอฮอล์ล้างมือ ฆ่าเชื้อให้แก่ญาติหรือคนดูแลผู้ป่วยติดเตียง และญาติของคนชรา เพื่อนำไปใช้เมื่อมีความจำเป็นต้องเดินทางออกจากบ้าน และเพื่อป้องกันมิให้นำเชื้อโรคโควิต 19 จากภายนอกนอกมาสู่ผู้ป่วยติดเตียงและคนชรา

โดยในการดำเนินการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยครั้งนี้ ได้ทำการมอบหน้ากากให้แก่ ประชาชนรายละ 1 กล่อง 50 ชิ้น จำนวน 15 ราย และจะดำเนินการต่อไปจนกว่าจะครบและครอบคุมต่อประชาชนที่มีกลุ่มเสี่ยงสูงเหล่านี้ต่ดไป ตามนโยบายกองทัพบกป้องกัน โควิต 19
เกษร. เสมจันทร์ รายงาน