สิงห์บุรี  โควิดทำพิษ ผู้ประกอบการร้านนวดแผนไทย ร้านสปา ยื่นหนังสือร้องเรียนมาตรการเยียวยา

สิงห์บุรี   โควิดทำพิษ ผู้ประกอบการร้านนวดแผนไทย ร้านสปา และผู้ประกอบอาชีพนวด ยื่นหนังสือร้องเรียนมาตรการช่วยเหลือเยียวยา
วันที่ 30 เมษายน 2564 เวลา 11.00 น. ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสิงห์บุรี นายณัฐพล ธานีรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านนวด ร้านสปา และผู้ประกอบการอาชีพนวด กรณีได้รับความเดือดร้อนจากการคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรีสั่งให้ปิดบริการ หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนทำให้ขาดรายได้ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยเนื้อหาระบุว่า ขอความช่วยเหลือเยียวยาเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนทำให้สูญเสียรายได้ แต่รายจ่ายของผู้ประกอบอาชีพนวดและเจ้าของกิจการนั้น ยังคงมีอยู่และเท่าเดิม เช่น ค่าจ้างพนักงาน , ค่าเช่าสถานที่ ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าดำรงชีพที่ยังต้องดูแลครอบครัว จึงอยากขอให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี โปรดเห็นใจ เพราะในช่วงที่รัฐบาลมีคำสั่งปิดทั้ง 3 รอบ นั้น ผู้ประกอบการต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายเพียงฝ่ายเดียว โดยกำหนดแนวทางช่วยเหลือเยียวยา เรื่องค่าใช้จ่าย โปรดมีมาตรการให้เจ้าของพื้นที่ที่ผู้ประกอบการเช่าอยู่ ลดอัตราค่าเช่า ซึ่งที่ผ่านมาผู้เช่าต้องจ่ายค่าเช่าจำนวนเต็ม ไม่ได้รับความเห็นในต่อกันจากผู้ให้เช่าสถานที่ , ขอให้ผู้ประกอบอาชีพนวด ได้นวดเท้า

เพื่อให้หมอนวดได้มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งนวดแผนไทยและร้านนวดสปา ได้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด ซึ่งการใช้บริการของลูกค้าแต่ละครั้งมีการจำกัดจำนวนคน 1 – 2 คน ต่อครั้ง และสาเหตุของการระบาดทั้ง 3 ระลอกนี้ ไม่เคยเกิดจากธุรกิจประเภทร้านนวด ร้านสปา , ขอให้ทางจังหวัดมีมาตรการชดเชยการขาดรายได้ของ ผู้ประกอบการร้านนวด ร้านสปา และผู้ประกอบอาชีพนวด เนื่องจากปัจจุบันภาระความรับผิดชอบที่ต้องดูแลครอบครัวนั้นยากลำบากมากขึ้นจากการสูญเสียรายได้ที่พึงมีจากการประกอบอาชีพ ซึ่ง นายณัฐพล ธานีรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า ปัญหาความเดือดร้อนจากกลุ่มต่างๆ ไม่เฉพาะกลุ่มนวดแผนไทย ทางจังหวัดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการประชุมเพื่อหาทางช่วยเหลือ รวมทั้งมาตรการผ่อนคลายด้วย ซึ่งทุกปัญหาก็จะมีการรวบรวมเสนอรัฐบาล เพื่อหาแนวทางแก้ไข โดยได้รับเรื่องร้องเรียนไว้แล้ว พร้อมจะหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป
ข่าว กรรรณิการ์ บุญหลง ผู้สื่อข่าว