ตรัง ตรวจสถานที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด -19 ได้ 120 เตียง

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ตรวจสถานที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด -19 ได้ 120 เตียง ในขณะนี้โรงพยาบาลสนามใช้ได้แล้ว 85 เตียง มีผู้ป่วยรักษาที่โรงพยาบาลสนาม จำนวน 9 เตียง
ที่อาคารยิมเนเซี่ยม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้วาราชการจังหวัดตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่และรองศาสตราจารย์ ดร.อุดมผล พืชน์ไพบูลย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ตรวจสถานที่อาคารโรงยิมฯ เพื่อที่จะใช้เป็นสถานที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ของจังหวัดตรัง


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ยอดผู้ติดเชื้อจะมีแนวโน้มที่ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในลักษณะของครอบครัว ส่วนประเภทที่เข้ามาจากนอกพื้นที่ตอนนี้จะน้อยมากแล้ว ขณะนี้อยู่ในประเด็นที่ทางทีมแพทย์กำลังสอบสวนโรคกับผู้ที่ติดเดิม เพื่อปิดช่องที่ไม่ให้ผู้ติดเชื้อขยายวงกว้างไปกว่านี้ ซึ่งยอดผู้ติดค้างอยู่ขณะนี้เป็นผู้ที่มาจากกรุงเทพฯ หรือพื้นที่เสี่ยง เป็นผลที่กลับมาบ้านในช่วงสงกรานต์ ในช่วงนี้สถานการณ์เพิ่มขึ้นอย่างไม่มากนัก ขณะนี้โรงพยาบาลสนามจังหวัดตรังมี 3 แห่ง แต่วันนี้ได้มีการเตรียมการเพิ่มเติมขึ้น ซึ่งวันนี้ได้มาดูที่โรงยิมเนเซี่ยม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ตรวจสอบพบว่า มีความพร้อมที่จะดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามบินแห่งที่ 4 ของจังหวัดตรัง สามารถตั้งเตียงได้ถึง 120 เตียง แต่ต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวก่อน จึงจะสามารถดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ได้


สำหรับในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยได้ให้ความสำคัญ นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ รปภ.แล้ว ยังมีการติดตั้ง CCTV วงจรปิดไว้ด้วย และผู้ที่จะเข้ามาหรือผู้ที่รักษาความปลอดภัยได้มีจัดสัดส่วนในพื้นที่บริเวณรักษาความปลอดภัยไว้ชัดเจน และมีความมั่นใจว่าไม่มีการหนีออกจากโรงพยาบาลสนามได้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง